Chủ Nhật, 08/09/2024 08:11 SA
Các ngành, địa phương cần tích cực, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí
Thứ Tư, 24/07/2024 08:56 SA

Đồng chí Lê Tấn Hổ phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo. Ảnh: NGÔ XUÂN

Chiều 23/7, đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo quý II/2024 nhằm thông tin về tình hình phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh tham dự.

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm 2024, tình hình KT-XH, QP-AN trên địa bàn tỉnh ổn định và phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6 tháng đầu năm đạt 6,25%. Tổng giá trị sản xuất tăng 4% so với cùng kỳ. Hoạt động sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 51% kế hoạch.

 

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 11%; tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 164,1 triệu USD, tăng 34,3%. Hoạt động du lịch, dịch vụ tăng trưởng khá. Công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, phát triển doanh nghiệp được tập trung thực hiện. Tổng thu ngân sách tỉnh đạt 2.750 tỉ đồng. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 42,3% kế hoạch và tăng 2,4% so cùng kỳ.

 

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã thông tin, trao đổi một số vấn đề được dư luận quan tâm liên quan đến các lĩnh vực: đất đai, khoáng sản, tài nguyên môi trường, công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án… Đại diện các sở, ngành, địa phương cũng đã trao đổi, trả lời những thắc mắc của đại diện các cơ quan báo chí về các vấn đề được quan tâm.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lê Tấn Hổ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời, toàn diện tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, cũng như giới thiệu, quảng bá về tỉnh nhà.

 

Để công tác tuyên truyền, thông tin trên báo chí đạt hiệu quả cao hơn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; đồng thời chủ động nắm bắt thông tin toàn diện để kịp thời xử lý những việc còn tồn tại, hạn chế. Về các kiến nghị của các cơ quan báo chí, đồng chí Lê Tấn Hổ yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát thông tin, có văn bản trả lời cụ thể cho các cơ quan báo chí trước ngày 4/8.

 

Dịp này, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ cũng đề nghị các phóng viên, đại diện các cơ quan báo chí lựa chọn phương pháp thông tin phù hợp để tạo hiệu ứng xã hội cũng như không ảnh hưởng đến việc xử lý của các ngành chức năng. Các sở, ngành, địa phương cần tích cực, chủ động hơn trong công tác phối hợp với các cơ quan báo chí nhằm tăng cường thông tin, quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhà…

 

NGÔ XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek