Chủ Nhật, 06/10/2024 03:01 SA
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Thứ Năm, 20/11/2008 17:06 CH

Sáng 20/11, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, giáo viên Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên, Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 và Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa.

 

bi-thu-081120.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên tặng hoa chúc mừng Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên - Ảnh: T. Hảo

 

Đồng chí Đào Tấn Lộc đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên của các trường. Biểu dương các nhà giáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Sự phát triển kinh tế – xã hội của Phú Yên luôn có sự đóng góp của ngành giáo dục nói chung và hệ thống các trường chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh nói riêng. Điều này đặt lên vai những người thầy một vinh dự cao quý và trách nhiệm rất lớn.

 

Tại Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên, đồng chí Đào Tấn Lộc đánh giá cao những thành quả mà thầy và trò của phân viện đạt được. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt khen ngợi sự nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các thầy cô giáo. Toàn Phân viện chỉ có 44 giáo viên, nhưng đã có đến 30 người có trình độ thạc sĩ,  2 người đang nghiên cứu sinh. Theo Bí thư Tỉnh ủy, đây là một điều kiện thuận lợi để phân viện mở rộng quy mô đào tạo trong thời gian tới.

 

Thăm Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, Bí thư Tỉnh ủy đã khen ngợi và kỳ vọng rất nhiều vào chất lượng đào tạo của trường. Theo Bí thư Tỉnh ủy, khu vực miền Trung chiếm 2/3 trong tổng số 15 khu kinh tế lớn trong cả nước. Để có nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu này, Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 cần phải tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, mở rộng hợp tác, liên kết với các trường đại học để đào tạo các bậc học cao hơn.

 

Tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, đồng chí Đào Tấn Lộc bày tỏ sự vui mừng trước sự nỗ lực của hơn 200 cán bộ, giáo viên khi phải giảng dạy cho gần 7.000 học sinh, sinh viên.

 

 

tl-081120.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, Đào Tấn Lộc tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa - Ảnh: Trọng Hảo 

 

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với quy mô đào tạo rộng, đội ngũ giáo viên trẻ, để tạo được những sản phẩm chất lượng cung cấp cho xã hội, mỗi thầy cô giáo phải không ngừng nâng cao trình độ. Để trở thành Trường Đại học Công nghiệp vào năm 2015, toàn trường phải phấn đấu đạt 100% giáo viên có trình độ thạc sĩ, 20% tiến sĩ.

 

Sáng cùng ngày, đồng chí Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, chúc mừng thầy giáo, cô giáo Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

 

ka-081120.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Lê Kim Anh tặng hoa chúc mừng trường THPT chuyên Lương Văn Chánh - Ảnh: X. HUY 

 

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Kim Anh đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh sau hơn 60 năm thành lập và phát triển, đồng thời khẳng định sự cống hiến đó đã cung cấp cho xã hội nhiều học sinh tài đức, có lý tưởng cao đẹp phục vụ cho sự nghiệp phát triển của tỉnh và của đất nước. Những thành tích đó, các thầy cô giáo đã góp sức không ít. Vì vậy, mỗi thầy cô giáo hãy là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh cũng trao đổi với các thầy, cô giáo về vị thế, vai trò của người thầy trong thời đại mới. 

 

Đến thăm và chúc mừng Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc đã biểu dương tập thể cán bộ, giáo viên của trường, đồng thời đề nghị Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên tiếp tục phát huy vai trò, nhiệm vụ trong việc đào tạo cán bộ kỹ thuật có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu lao động trong nước và tham gia xuất khẩu lao động, nâng tỉ lệ lao động qua đào tạo nghề theo đề án của tỉnh đề ra.

 

cdn-081120.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc chúc mừng lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên - Ảnh N. HUY

 

Qua đó, tạo ra chuyển biến toàn diện trong lĩnh vực đào tạo nghề. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc cũng đề nghị các thầy cô giáo và cán bộ quản lý của trường tiếp tục phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, khắc phục những hạn chế để thực hiện tốt nội dung thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

THÚY HẰNG - NHẬT HUY – XUÂN HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek