Chủ Nhật, 05/05/2024 06:37 SA
Phát huy vai trò của giảng viên lý luận chính trị
Thứ Ba, 23/04/2024 07:05 SA

Vi tinh thn Lý lun phi dn đưng và đng hành cùng thc tin đ góp phn đu tranh phn bác li các lun điu xuyên tc ca các thế lc thù đch, hi tho khoa hc vi ch đ: Vai trò ca ging viên, viên chc Trưng Chính tr tnh trong vic tham gia bo v nn tng tư tưng ca Đng va đưc t chc. Đông đo ging viên, viên chc nhà trưng đã tham lun làm rõ nhng giá tr lý lun và thc tin ca nn tng tư tưng ca Đng; vai trò, trách nhim ca cán b, viên chc đi vi công tác bo v nn tng tư tưng ca Đng.

 

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: CTV

 

Lc lưng nòng ct

 

Hội thảo “Vai trò của giảng viên, viên chức Trường Chính trị tỉnh trong việc tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” nhận được 21 bài tham luận của giảng viên, viên chức nhà trường luận thảo về các vấn đề: Phát huy vai trò của giảng viên trong tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh; nhiệm vụ của giảng viên trong đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…

 

ThS Nguyễn Văn Ca, Trưởng khoa Xây dựng Đảng cho rằng: Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng Đảng; đồng thời là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

 

Trong đó, giảng viên trường chính trị là một trong những lực lượng nòng cốt, đóng vai trò hết sức quan trọng. Vai trò đó xuất phát từ chính chức năng, nhiệm vụ của trường chính trị, đó là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh về lý luận chính trị.

 

Còn ThS Đỗ Thị Xuân Kim, Trưởng khoa Lý luận cơ sở bày tỏ: Đội ngũ giảng viên giảng dạy lý luận chính trị ở trường chính trị là những người có khả năng và thường xuyên tiếp cận trực tiếp, nhận diện sâu rộng, kịp thời các thông tin, luận điệu sai trái, phản động; từ đó, họ là lực lượng quan trọng tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên mặt trận tư tưởng, lý luận.

 

Giảng viên ngoài việc tuyên truyền những giá trị chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thành tựu của công cuộc đổi mới, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, còn có nhiệm vụ định hướng tư tưởng cho học viên để họ có được những nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc về nền tảng tư tưởng của Đảng.

 

Nâng cao nhn thc, trách nhim

 

Theo ThS Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng điều hành Trường Chính trị tỉnh, để phát huy vai trò trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, giảng viên phải có nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn nữa yêu cầu của công tác lý luận trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học.

 

Trong quá trình giảng dạy, việc soạn giảng và thuyết giảng, giảng viên nhất thiết phải thường xuyên nắm bắt và cập nhật thông tin chính xác, kịp thời, mang tính thời sự nhất; mở rộng sự hiểu biết các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước, của địa phương; hiểu biết tình hình thế giới và khu vực… từ đó luận dẫn bằng những ví dụ, minh họa sát thực với bài giảng, nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy.

 

Đặc biệt, mỗi giảng viên cần ý thức tham gia tích cực đối với công tác tổng kết thực tiễn; bởi lý luận - thực tiễn sẽ là những minh chứng mạnh mẽ để trực tiếp vạch trần và phản bác các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch hòng xuyên tạc, phủ nhận các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

“Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng chính là bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và CNXH, bảo vệ tương lai tươi đẹp của mỗi người dân và toàn thể dân tộc Việt Nam. Trách nhiệm này không phải của ai khác mà chính là của toàn thể cán bộ, đảng viên và cả quần chúng nhân dân, trong đó có vai trò của người giảng viên giảng dạy lý luận chính trị”, bà Thoa nhấn mạnh.

 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hoài My cho biết: “Tôi đánh giá cao Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức hội thảo rất quan trọng này. Đây là dịp để đội ngũ giảng viên, viên chức đánh giá tình hình thực tế và nhiệm vụ thời gian qua; đồng thời cũng là dịp để các giảng viên, đại biểu tham dự kết nối, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

 

Thời gian qua, cùng với cả hệ thống chính trị, Trường Chính trị tỉnh nói riêng và các trung tâm chính trị nói chung chú trọng thực hiện tốt việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo bồi dưỡng gắn với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, qua đó góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. 

 

Việc giảng dạy lý luận chính trị từ giảng viên lý luận chính trị đạt yêu cầu sẽ góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thiết thực trong học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn, vào công tác đấu tranh để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

 

Phó Hiu trưởng điu hành Trường Chính tr tnh

Nguyn Th Kim Thoa

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek