Chủ Nhật, 06/10/2024 07:40 SA
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên gửi các thầy, cô giáo nhân ngày 20/11
Thứ Tư, 19/11/2008 07:30 SA

Gửi các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2008

 

Các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục thân mến!

 

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2008, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, tôi xin gửi đến các thầy giáo, cô giáo trong tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 

Trong năm học 2007-2008, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng dạy và học ở các cấp học, ngành học đều có sự tiến bộ. Nền nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong các đơn vị trường học được củng cố, công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên đạt hiệu quả, hệ thống trường lớp được đầu tư theo chuẩn quốc gia, ngày càng khang trang; số học sinh đoạt huy chương, đạt học sinh giỏi trong các kỳ thi cấp khu vực, cấp quốc gia, thi Olympic đều tăng, chất lượng giáo dục - đào tạo được giữ vững. Các trường đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học, dạy nghề trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển về quy mô và chất lượng đào tạo, với hàng vạn học sinh tốt nghiệp. Nhiều học sinh, sinh viên các năm trước ra trường đã trở thành công dân tốt, cán bộ giỏi, công nhân có tay nghề cao ở nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp CNH-HĐH tỉnh nhà, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Những thành quả trên, có sự đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo. Các nhà giáo đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng trau dồi đạo đức nhà giáo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cải tiến phương pháp giảng dạy và giáo dục, thể hiện tâm huyết với sự nghiệp trồng người, tận tụy với học sinh, gương mẫu trong cuộc sống; xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin ghi nhận, khen ngợi, cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương.

 

Các cô giáo, thầy giáo thân mến!

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2008-2009, là năm học tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; năm học “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chính, triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực” thì việc tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục có đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ ngang tầm nhiệm vụ mới, theo Chỉ thị 40 của Ban Bí thư TW Đảng là rất quan trọng và cấp thiết.

 

Tôi mong muốn “Mỗi thầy giáo, cô giáo trở thành tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, có nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò, vị trí quan trọng của nhà giáo trong xã hội; tự hào về nghề dạy học “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”; tiếp tục phát huy những truyền thống cao đẹp của nhà giáo; khắc phục những thiếu sót; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và giáo dục, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia xã hội hóa GD-ĐT, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả đào tạo.

 

Các nhà giáo ở các trường đại học, cao đẳng cần nghiên cứu thực tiễn, tham gia đào tạo nhân lực có trình độ và tay nghề cao phục vụ các dự án đầu tư vào tỉnh, như: hóa dầu, lọc dầu, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, xây dựng dân dụng, công nghiệp và bảo vệ môi trường, khai thác và chế biến nông lâm thủy sản, khoáng sản,… đào tạo theo đơn đặt hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực cho thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập quốc tế của tỉnh nhà.

Chúc các cô giáo, thầy giáo sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

 

Chào thân ái và quyết thắng!

 

                                               

CHỦ TỊCH PHẠM NGỌC CHI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek