Chủ Nhật, 06/10/2024 08:18 SA
Xã Hòa An (huyện Phú Hòa):
Nơi phát huy sức mạnh đại đoàn kết
Thứ Ba, 18/11/2008 14:30 CH

Hòa An là xã thuần nông nằm ở phía đông huyện Phú Hòa, có 3.970 hộ với 17.313 dân. Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) xã đã có nhiều cố gắng trong công tác tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới.

 

gao-081118.jpg

UBMT xã Hòa An - Phú Hòa trao quà cứu trợ cho nhân dân nghèo trong xã - Ảnh: T.LÊ

 

Ủy ban MTTQVN xã Hòa An đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia phong trào chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, hàng năm đóng góp vào quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt và vượt chỉ tiêu. Đến nay, toàn xã đã huy động được 70 triệu đồng, xây dựng một nhà tình nghĩa và hỗ trợ, tu sửa 10 nhà; vận động tặng 175 sổ tiết kiệm cho những gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên Mặt trận xã cũng vận động tặng quà, giúp đỡ những gia đình có con em đang phục vụ trong quân ngũ ít nhất 350.000 đồng/người. Sự hỗ trợ tích cực đó đã góp phần để công tác giao quân của xã đạt chỉ tiêu trong những năm gần đây, đặc biệt là không có trường hợp nào bỏ ngũ.

 

Ở Hòa An, phong trào tương thân tương ái, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn khó khăn trong cộng đồng dân cư do Ủy ban MTTQVN xã phát động được nhân dân tích cực hưởng ứng, như giúp gạo, tiền khi đau bệnh, khi gia đình gặp tai nạn, giúp tiền tổ chức tang ma cho những gia đình quá khó khăn. Vào đầu năm học mới, Ủy ban MTTQVN xã phân công các tổ chức thành viên giúp đỡ học sinh nghèo ở các trường bằng cách tặng bút, vở, góp phần hạn chế tình trạng bỏ học giữa chừng. Ủy ban MTTQVN xã và các đoàn thể còn đứng ra tín chấp cho hội viên vay vốn để phát triển sản xuất, thành lập tổ tương hỗ trợ giúp về vốn, hướng dẫn cách áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật để phát triển kinh tế gia đình… Nhờ vậy hàng năm, số hộ nghèo trong xã giảm từ 30 - 50 hộ, không có trường hợp tái nghèo.

 

Điểm nổi bật đáng ghi nhận là Hòa An đã hoàn thành xuất sắc việc xóa nhà tạm cho hộ nghèo ở địa phương, được Ủy ban Trung ương MTTQVN công nhận. Hàng năm, xã vận động xây dựng 3 - 4 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương. Riêng từ đầu năm 2008 đến nay, xã đã vận động hỗ trợ xây dựng được 4 nhà; đến hết năm nay, tiếp tục  xây dựng 2 nhà tặng cho hộ nghèo. 

 

Với những kết quả đạt được trong công tác tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt các chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới, 5 năm qua, xã Hòa An đã được Ủy ban MTTQVN huyện Phú Hòa tuyên dương.

 

Ông Huỳnh Ngữ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Hòa An cho biết: Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới công tác tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân ở địa phương gắn với cải tiến công tác Mặt trận theo hướng sao cho ngày càng sát dân, gần dân. Đồng thời, gắn kết hoạt động của Mặt trận với các đoàn thể của xã để triển khai các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Vì người nghèo”… đạt kết quả cao và bền vững.

                                                                       

 

TUẤN LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek