Chủ Nhật, 06/10/2024 11:35 SA
Chi bộ Quân sự xã, phường, thỊ trấn:
“Đầu tàu” trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng
Thứ Sáu, 14/11/2008 14:30 CH

Những năm qua, các chi bộ Quân sự xã, phường, thị trấn ở Phú Yên đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng,  quân sự hàng năm ở cơ sở.

 

Chibof3-081114.jpg

Chi bộ Quân sự phường 3 (TP Tuy Hòa) họp bàn công tác - Ảnh: VĂN ĐẠT

 

Hiện nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 109 chi bộ Quân sự ở xã, phường, thị trấn, đạt 100%. Sau khi thành lập, hầu hết các chi bộ Quân sự đã phát huy chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã, phường, thị trấn về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, tạo sự chuyển biến tích cực, bảo đảm cho cấp ủy, chính quyền chủ động lãnh đạo, chỉ đạo công tác này. Từ đó, chất lượng hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên được nâng lên. Chi bộ Quân sự đã lãnh đạo chặt chẽ Ban chỉ huy Quân sự cấp xã, phường, thị trấn, lực lượng dân quân cơ động, lực lượng dự bị động viên thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch công tác quốc phòng, quân sự ở cơ sở, nhất là chăm lo phát triển lực lượng, bồi dưỡng, rèn luyện và phát triển đảng, đoàn. Nhờ vậy, chất lượng chính trị trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được nâng cao. Ngoài ra, chi bộ Quân sự còn là cầu nối giữa Ban chỉ huy Quân sự xã, phường, thị trấn với các ngành, hội giới, đoàn thể trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng hàng năm.

 

Chi bộ Quân sự xã, phường, thị trấn đã thường xuyên và kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng khu vực phòng thủ gắn với phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ở từng địa bàn dân cư, tạo thế chủ động đấu tranh ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị ngay từ cơ sở. Bên cạnh đó, chi bộ Quân sự đã lãnh đạo trực tiếp, toàn diện lực lượng dân quân, lực lượng dự bị động viên, làm cho khả năng chiến đấu cũng như chất lượng tổng hợp của các lực lượng này không ngừng được nâng lên, xứng đáng là nòng cốt ở cơ sở trong thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhờ vậy, trong công tác tổ chức huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị, các xã, phường, thị trấn luôn bảo đảm 100% quân số, đúng, đủ chương trình và thời gian. Kết quả kiểm tra các đợt huấn luyện, 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 70 đến 75% đạt khá và giỏi. Qua huấn luyện, trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân tự vệ được nâng lên rõ rệt. Công tác diễn tập vận hành cơ chế theo Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị có thực binh bắn chiến đấu cho thấy lực lượng dân quân tự vệ đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình.

 

Cũng từ sự lãnh đạo sâu sát, chặt chẽ của chi bộ Quân sự, lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên đã đáp ứng kịp thời các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự, giúp đỡ nhân dân phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả bão lụt tại địa phương, góp phần hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

 

TRỊNH VĂN ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek