Chủ Nhật, 22/09/2024 21:27 CH
Gặp gỡ, biểu dương các điển hình tiên tiến trong đồng bào các tôn giáo
Thứ Sáu, 29/12/2023 17:38 CH

Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THÚY HẰNG

Chiều 29/12, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ, biểu dương các điển hình tiên tiến trong đồng bào các tôn giáo năm 2023.

 

Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và hơn 70 đại biểu là các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn cho biết: Những năm qua, thực hiện chủ trương đổi mới của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân nói chung và đồng bào có đạo nói riêng từng bước được cải thiện. Đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh thông qua việc tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các hoạt động nhân đạo, từ thiện hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị thiên tai, học sinh nghèo vượt khó… góp phần đem lại cuộc sống bình yên, tốt đời đẹp đạo, no ấm, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn trao bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các cá nhân điển hình tiên tiến. Ảnh: THÚY HẰNG

 

 

Các vị chức sắc, chức việc đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành quả đã đạt được của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian qua. Đồng thời tại đây, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo đã có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng mối quan hệ đoàn kết và cũng là cơ hội để các tôn giáo bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh, chính quyền và mặt trận các cấp.

 

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận những đóng góp tích cực của cộng đồng các tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời biểu dương, chúc mừng các điển hình tiên tiến là các chức sắc, chức việc trong đồng bào các tôn giáo tham dự hội nghị. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cho rằng thời gian qua các tôn giáo đã hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Với những cách làm khác nhau nhưng các tôn giáo, các chức sắc, chức việc đều đã có sự đồng hành và có những đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển của tỉnh.

 

Trong thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tôn giáo hoạt động theo đường hướng hành đạo hợp pháp của mình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo. Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường vận động các chức sắc, đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tôn vinh những cống hiến, biểu dương kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc thực hiện chính sách tôn giáo, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

 

Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể điển hình tiên tiến. Ảnh: THÚY HẰNG

 

 

Dịp này, UBND tỉnh khen thưởng 2 tập thể, 2 cá nhân; Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng 2 tập thể, 4 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ tôn giáo được giao.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek