Chủ Nhật, 22/09/2024 22:17 CH
Tăng cường tuyên truyền, thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn
Thứ Năm, 28/12/2023 17:56 CH

Chiều 28/12, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn (2009-2023). Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

 

Quang cảnh điểm cầu tỉnh Phú Yên. Ảnh: HÀ MY

 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu Phú Yên có đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, từ năm 2009, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn. Trong 3 năm đầu, đề án thực hiện thí điểm thành công ở 16 tỉnh, thành phố. Từ năm 2012 đến nay, đề án tiếp tục được nhân rộng trên 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến nay, đề án đã cung cấp gần 600 đầu sách, với tổng số hơn 14,4 triệu bản in về cơ sở.

 

Tại Phú Yên, từ năm 2009 đến nay, tỉnh đã tiếp nhận 546 đầu sách (bao gồm sách và đĩa CD-ROM) trong đề án, phân bổ cho trung tâm chính trị, văn phòng cấp ủy, thư viện và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý, khai thác, sử dụng. Sau khi tiếp nhận sách, cấp ủy các cấp chỉ đạo các địa phương, đơn vị quản lý và sử dụng sách hiệu quả, bảo đảm đúng mục đích, sách đến được với đối tượng, không bị thất lạc, lãng phí.

 

Qua 15 năm thực hiện đề án cho thấy các ấn phẩm được trang bị có nội dung phù hợp và thiết thực; góp phần bồi dưỡng, cung cấp kiến thức, nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân ở cơ sở; đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở xã, phường, thị trấn; phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều cách làm hay, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai đề án một cách thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp; hội đồng chỉ đạo, ban tổ chức thực hiện đề án trong 15 năm qua.

 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu và tầm quan trọng của Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn; về trách nhiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện; đồng thời, tăng cường nắm bắt nhu cầu của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để xác định mục tiêu, kế hoạch xuất bản phù hợp về đề tài, số lượng.

 

Các cấp, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện đề án; đẩy mạnh số hóa, xuất bản và phát hành sách điện tử trên mạng internet để tạo điều kiện thuận lợi trong việc khai thác, tra cứu, tìm hiểu.

 

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai đề án và 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, thực hiện đề án.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek