Thứ Hai, 23/09/2024 20:30 CH
Đổi mới tuyên truyền, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân
Chủ Nhật, 17/12/2023 22:53 CH

Tại tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua ủy ban MTTQ các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung năm 2023. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tham dự, cùng với lãnh đạo ủy ban MTTQ 10 tỉnh trong cụm, gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai.

 

Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua năm 2024 của các tỉnh trong cụm. Ảnh: CTV

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2023, ủy ban MTTQ các cấp trong cụm luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền, các tổ chức thành viên, sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Ủy ban MTTQ các cấp đã nỗ lực, sáng tạo trong tổ chức thực hiện chương trình công tác tại địa phương, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

 

Cùng với đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên ngày càng chú trọng hơn công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư và hộ gia đình để tuyên truyền vận động, tập hợp đoàn kết, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; tiếp nhận, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, phản ánh kịp thời với cấp ủy đảng, chính quyền và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam theo quy định.

 

Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền ngày càng được MTTQ các cấp chú trọng, triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

 

Tại hội nghị, đại biểu tham dự đã cùng thảo luận, nêu bật những kết quả đã đạt được, từ đó chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, kinh nghiệm trong triển khai nhiệm vụ để nhân rộng trong toàn cụm; đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc của địa phương để kiến nghị, đề xuất nhằm triển khai hiệu quả công tác mặt trận trong năm 2024.

 

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực của 10 tỉnh trong cụm thi đua đã đạt được, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho rằng, năm 2024 là năm thứ 4 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm về đích thực hiện Nghị quyết Đại hội IX MTTQ Việt Nam.

 

Đối với hệ thống MTTQ các cấp, đây là thời gian cao điểm, quyết định việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 và tổ chức đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị các tỉnh cần tập trung chuẩn bị tốt, tổ chức thành công đại hội MTTQ các cấp. Chú trọng hơn nữa đến công tác nắm tình hình nhân dân; không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ trên địa bàn.

 

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đổi mới, nâng cao chất lượng việc tổ chức các phong trào, cuộc vận động do MTTQ phát động với những mô hình, điển hình mới sáng tạo, thực chất, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ sở...

 

Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ và thống nhất cao, hội nghị đã tiến hành bình xét thi đua, suy tôn và đề cử Cụm trưởng Cụm thi đua Ủy ban MTTQ các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung năm 2024 là tỉnh Kon Tum, cụm phó là tỉnh Quảng Nam.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek