Thứ Sáu, 20/09/2024 11:02 SA
Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận nhiều nội dung quan trọng
Thứ Năm, 07/12/2023 11:33 SA

Sáng 7/12, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII bước sang ngày làm việc thứ 2 với nội dung trọng tâm là đại biểu thảo luận tại tổ.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và hai Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên làm việc sáng 7/12. Ảnh: ANH NGỌC

 

Trước khi các đại biểu thảo luận tại các tổ, đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trình bày Tờ trình về danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An phát biểu gợi ý những nội dung thảo luận tổ. Ảnh: ANH NGỌC

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tọa kỳ họp gợi ý thảo luận tổ về lấy phiếu tín nhiệm và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, ngân sách nhà nước năm 2023, kế hoạch năm 2024. Theo đó, đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tập trung nghiên cứu kỹ nội dung các báo cáo, hồ sơ dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp, phát biểu có trọng tâm. Các đại biểu cũng cần nghiên cứu kỹ báo cáo thẩm tra của các ban của HĐND tỉnh, nhất là những vấn đề các ban kiến nghị HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến; qua đó đề xuất, kiến nghị những nội dung cần sửa đổi, bổ sung để HĐND xem xét ban hành các nghị quyết trình tại kỳ họp đảm bảo chất lượng, có tính khả thi cao.

 

Đại biểu Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tham gia thảo luận. Ảnh: ANH NGỌC

 

Tiếp đó, các đại biểu thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và ngân sách nhà nước năm 2023, kế hoạch năm 2024; các hồ sơ dự thảo nghị quyết, báo cáo liên quan trình kỳ họp và việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

 

Các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được nổi bật, những khó khăn, thách thức trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách, đầu tư công và bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2023; làm rõ những kết quả tích cực, nguyên nhân đạt được gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành; những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân khách quan, chủ quan và trách nhiệm của từng cơ quan đơn vị, người đứng đầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

Đại biểu Phan Thanh Tám, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tham gia thảo luận tại tổ 4. Ảnh: ANH NGỌC

 

Các đại biểu cũng thảo luận về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách và đầu tư công năm 2024, nhất là các mục tiêu, chỉ tiêu về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước đề ra.

 

Bên cạnh đó, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh trình. Các đại biểu góp ý, bổ sung để hoàn thiện kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2024; thảo luận việc thực hiện chức năng quyết định và giám sát của HĐND tỉnh, việc thực hiện nhiệm vụ của Thường trực HĐND, các ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND tỉnh; đánh giá, phân tích nguyên nhân, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong năm 2024.

 

Đại biểu Đào Phạm Hoàng Quyên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Tổ trưởng tổ 1 điều hành thảo luận tại tổ. Ảnh: ANH NGỌC

 

Ngoài ra, đại biểu còn thảo luận tại tổ về lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 vị trí do HĐND tỉnh bầu.

 

Chiều nay, HĐND tỉnh thực hiện quy trình, thủ tục lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu; thảo luận tại hội trường những vấn đề quan tâm qua thảo luận tổ.

 

Đại biểu La Văn Nghĩa, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh tham gia thảo luận. Ảnh: ANH NGỌC

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek