Thứ Sáu, 20/09/2024 10:42 SA
Nhiều vấn đề cử tri kiến nghị đã được giải quyết
Thứ Tư, 06/12/2023 22:50 CH

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh báo cáo những nội dung, ý kiến, kiến nghị của cử tri đã và đang tiếp tục được UBND tỉnh và các sở, ngành… giải quyết theo thẩm quyền.

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo thay mặt UBND tỉnh báo cáo những nội dung, ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh: ANH NGỌC

 

Theo đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan báo cáo giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp. Đa số ý kiến, kiến nghị đã được UBND tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương giải quyết xong.

 

Phát triển nông - lâm - thủy sản, đầu tư xây dựng

 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết luận của Chủ tọa kỳ họp liên quan đến lĩnh vực phát triển nông - lâm - thủy sản trên địa bàn đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương xem xét giải quyết. Trong đó, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết về hỗ trợ giống cây ăn trái giai đoạn 2023-2025; hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa sang cây trồng khác; giải quyết các chính sách hỗ trợ cho ngư dân…

 

Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Trồng rừng ngập mặn khu vực đầm Ô Loan; lập quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản đầm Ô Loan; xây dựng phương án sắp xếp lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các địa phương; tăng cường công tác quản lý, sử dụng rừng và đất rừng của các ban quản lý rừng phòng hộ…

 

Về một số kiến nghị liên quan đến việc đầu tư, nâng cấp, nạo vét các hệ thống thủy lợi, kênh mương nội đồng phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương và Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam rà soát, giải quyết.

 

Đối với việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, hệ thống đê kè, hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương rà soát, cân đối, huy động các nguồn lực để thực hiện.

 

UBND tỉnh đang chỉ đạo hoàn tất các thủ tục để sớm triển khai dự án Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ; dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Bắc Trần Phú, TP Tuy Hòa; dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh; dự án Nhà tang lễ tỉnh…

 

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo, một số quy hoạch quan trọng của tỉnh như: Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040, đồ án Quy hoạch chung xây dựng khu vực đầm Ô Loan, huyện Tuy An đã được phê duyệt.

 

Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Tuy Hòa và khu vực phụ cận đến năm 2040 đã được hội đồng thẩm định thông qua, đang hoàn tất các thủ tục trình phê duyệt theo quy định.

 

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức công bố Quy hoạch tỉnh, sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, kết hợp với tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh; đồng thời tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác quản lý các quy hoạch đã được phê duyệt và đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch ngành, quy hoạch phát triển đô thị, quy hoạch phân khu... theo kế hoạch đề ra.

 

Về lĩnh vực đất đai, khoáng sản, bồi thường giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt, qua đó đã giải quyết cơ bản một số khó khăn, vướng mắc, nhất là liên quan đến các dự án quan trọng được bà con cử tri quan tâm.

 

Đặc biệt, trong năm 2023, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa phận tỉnh, đến nay đã bàn giao mặt bằng hơn 97%.

 

Công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn tỉnh tiếp tục được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Lãnh đạo UBND tỉnh và các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra thực địa, đồng thời thành lập nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành việc khai thác, sử dụng và chấp hành các quy định pháp luật về giá vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh, qua đó đã phát hiện, xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.

 

Các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 18, HĐND khóa VIII. Ảnh: ANH NGỌC

 

Tạo đột phá trong du lịch, tập trung cải cách hành chính

 

Đối với lĩnh vực du lịch, xác định đây là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, trong thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết, chương trình phát triển du lịch.

 

UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; nghiên cứu nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch; có phương án quản lý, khai thác hiệu quả các di tích, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để thu hút du khách đến tỉnh.

 

Liên quan đến việc kiểm ra, xử lý các cơ sở kinh doanh du lịch chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định, đến nay có 7 địa phương đã cơ bản xử lý dứt điểm các cơ sở kinh doanh du lịch chưa đảm bảo quy định, 2 địa phương còn lại là Sơn Hòa và Tuy An đang tập trung xử lý.

 

UBND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng cơ bản hoàn chỉnh đề án thí điểm Xây dựng các mô hình du lịch nông thôn và phát triển sản phẩm OCOP trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2023-2025; tiếp tục chỉ đạo Sở VH-TT&DL phối hợp với các ngành chức năng và địa phương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp theo các chương trình, nghị quyết của tỉnh đề ra để thúc đẩy phát triển ngành Du lịch tỉnh.

 

UBND tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương triển khai thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết luận của Chủ tọa kỳ họp liên quan đến lĩnh vực văn hóa, xã hội.

 

Qua đó, một số nội dung phản ánh kiến nghị của bà con cử tri cơ bản đã được giải quyết như: Triển khai đầu tư các trạm y tế xã; tổ chức khởi công Bệnh viện Sản - Nhi; đang nghiên cứu đầu tư xây dựng khu điều trị mới thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tổ chức đấu thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân…

 

Về công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương triển khai thực hiện thí điểm đề án Hợp nhất ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp huyện và trung tâm phát triển quỹ đất cấp huyện thành ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất cấp huyện; thành lập, kiện toàn, giải thể đối với 101 tổ chức phối hợp liên ngành; xây dựng đề án Thành lập các phường thuộc TX Sông Cầu và thành lập TP Sông Cầu; tổ chức 2 kỳ tuyển dụng công chức năm 2023.

 

Đồng thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, khuyến khích, bảo vệ cán bộ, công chức dám nghĩ, dám làm; phê bình, chấn chỉnh kịp thời các trường hợp cán bộ, công chức có biểu hiện đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm; triển khai quyết liệt nhiều giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, một số thủ tục hành chính bước đầu đã có chuyển biến tích cực. 

 

HÀ MY (lược ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek