Chủ Nhật, 06/10/2024 17:20 CH
Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền biển đảo và giúp đỡ bộ đội Trường Sa
Thứ Bảy, 08/11/2008 07:30 SA

Chiều ngày 7/11, Tỉnh ủy Phú Yên và Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức hội nghị phối hợp tuyên truyền biển, đảo và đẩy mạnh phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân, chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị đã nghe Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền báo cáo tình hình biển, đảo và hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Hải quân nhân dân Việt Nam thời gian qua và nhiệm vụ sắp tới của Quân chủng. Về phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, từ năm 2004 đến nay, các bộ, ban, ngành, các tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội và địa phương trong nước đã tổ chức các đoàn ra thăm, tặng quà trực tiếp cho bộ đội trên quần đảo Trường Sa và nhà dàn DK với tổng trị giá hơn 33,8 tỷ đồng, trong đó, có hơn 27,7 tỷ đồng tiền mặt. Trong hai năm 2005, 2007, đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, các đoàn thể và nhân dân Phú Yên đã ra thăm và tặng quà, tiền  bộ đội Trường Sa với tổng trị giá 37,4 triệu đồng. Đồng thời, có nhiều việc làm rất thiết thực và đầy trách nhiệm, đầy nghĩa tình đối với Quân chủng Hải quân nói chung và bộ đội Trường Sa nói riêng.

 

Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền mong muốn tỉnh Phú Yên tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa trong cán bộ, nhân dân, thanh niên, học sinh, sinh viên hiểu rõ về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hiểu Hải quân nói chung và bộ đội Trường Sa, nhà dàn DK nói riêng, hiểu vai trò nòng cốt của Hải quân nhân dân Việt Nam với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các sở, ban, ngành địa phương phối hợp với Hải quân khai thác các nguồn lợi của biển; chỉ đạo tổ chức và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa các tổ chức, đoàn thể của tỉnh với các đơn vị Hải quân; duy trì thường xuyên các chuyến thăm động viên bộ đội Trường Sa, nhà dàn DK. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trên địa bàn  địa phương tích cực hưởng ứng phong trào “Vì biển đảo quê hương”, “Vì Trường Sa thân yêu” và phong trào “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả giúp đỡ Quân chủng Hải quân trong thời gian tới…

 

Tại hội nghị, lãnh đạo HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,  Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên và  Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên đã đề xuất nhiều ý kiến để trong thời gian tới tổ chức tốt các hoạt động giúp đỡ, ủng hộ bộ đội Trường Sa và nhà dàn DK. Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên Trương Văn Ba cho biết  đơn vị sẽ ủng hộ bộ đội Trường Sa từ 30 – 50 triệu đồng

 

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đã đánh giá cao và cảm ơn Quân chủng Hải quân và bộ đội Trường Sa thời gian qua đã giữ vững, bảo vệ  vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đồng chí chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục làm đầu mối để toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương với nhiều hình thức phong phú, đạt kết quả sâu rộng. Trên các diễn đàn của Trung ương, của Quốc hội, lãnh đạo tỉnh sẽ đóng góp  tiếng nói để Nhà nước đầu tư nhiều mặt hơn nữa, đảm bảo cho Quân chủng Hải quân hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong tình hình mới. Về các hoạt động ủng hộ bộ đội Trường Sa và Quân chủng Hải quân,  tỉnh sẽ giao cho các đơn vị, địa phương tổ chức kết nghĩa với các đảo, đơn vị. Thông qua đó, có nhiều hình thức giao lưu, ủng hộ thật thiết thực để góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ tự tin vào hậu phương lớn, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, giữ yên  biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

 

THẠCH BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek