Thứ Hai, 20/05/2024 08:08 SA
Đảm bảo hài hòa quyền lợi chung và riêng
Thứ Sáu, 03/11/2023 07:40 SA

Cử tri Phan Văn Trừ kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 1/11. Ảnh: PHONG NHÃ

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa và các đại biểu HĐND tỉnh thuộc Tổ bầu cử số 7 vừa tiếp xúc cử tri phường 1 (TP Tuy Hòa) trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh khóa VIII.

 

Theo đó, cử tri đã kiến nghị đến HĐND tỉnh nhiều nội dung liên quan đến vấn đề sạt lở núi Nhạn; an toàn giao thông; sự nguy hiểm khi lạm dụng mạng xã hội; những dịch vụ đi kèm với việc phát triển các tuyến phố đi bộ; chăm sóc sức khỏe; phát triển hệ thống giáo dục... Đặc biệt, cử tri Phan Văn Trừ, cư trú 31A Nguyễn Tất Thành, phường 1, khiếu nại bản vẽ quy hoạch, trong đó ranh giới thu hồi đất có hình chữ U thuộc khu E của Đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu dân cư Lò Vôi.

 

Liên quan đến nội dung này, tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Huỳnh Lữ Tân cho biết: Thành ủy đã tiếp nhận thông tin liên quan đến các hộ dân thuộc khu dân cư Lò Vôi và giao UBND thành phố rà soát, kiểm tra cụ thể. UBND thành phố đã phát hiện trong quy trình làm quy hoạch, công bố quy hoạch có những vấn đề chưa hợp lý nhưng chưa tiếp thu nghiêm túc ý kiến của các cơ quan và các hộ gia đình, cá nhân liên quan đến dự án này. Trên cơ sở tiếp thu và tiến hành rà soát, UBND thành phố sẽ điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp với quy định để đảm bảo hài hòa quyền lợi chung và riêng dựa trên nền tảng pháp luật.

 

Qua tìm hiểu, ngày 23/10/2023, UBND TP Tuy Hòa đã có Quyết định 4644 về việc giải quyết khiếu nại của các ông, bà: Phan Văn Trừ, Phạm Phi Quang, Phan Thành, Phan Thị Mỹ Diệp ở phường 1. Quyết định nêu: Đối với nội dung ông Phan Văn Trừ và các hộ dân cho rằng quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 có hình chữ U thuộc khu E của Đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu dân cư Lò Vôi, chưa phù hợp là có cơ sở để giải quyết và điều chỉnh. UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thành phố và các cơ quan có liên quan rà soát, điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp, đúng quy định; đồng thời tham mưu UBND thành phố lấy ý kiến Nhân dân trước khi thông qua quy hoạch điều chỉnh tỉ lệ 1/500 theo trình tự; giao Phòng Quản lý đô thị thành phố thẩm định trình UBND thành phố phê duyệt quy hoạch điều chỉnh theo quy định.

 

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này, nếu ông Phan Văn Trừ và hộ dân liên quan không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa thì có quyền khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên hoặc khởi kiện tại tòa án theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek