Thứ Ba, 24/09/2024 22:33 CH
Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan: Làm nông nghiệp phải bằng trái tim
Thứ Hai, 16/10/2023 15:08 CH

Làm nông nghiệp phải bằng trái tim. Chúng ta cần thay đổi nhận thức rằng bán sản phẩm nông nghiệp không chỉ đơn thuần bán sản phẩm, mà bán câu chuyện sản phẩm, tức là bán giá trị sản phẩm, cách tạo ra nó phải có sự khác biệt để người mua sẵn sàng mua với giá cao. Đó là thông điệp đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng NN&PTNT truyền đạt tại lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức vào sáng 16/10.

 

Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan trao đổi, truyền đạt về nội dung phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững. Ảnh: HÀ MY

 

Tiếp tục chương trình lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, các học viên đã được các báo cáo viên trung ương truyền đạt các chuyên đề về phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững.

 

Lớp học được tổ chức trực tiếp tại Trường Chính trị tỉnh, trực tuyến đến 11 điểm cầu, trong đó có 10 điểm cầu tại các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và 1 điểm cầu tại Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn - Bộ NN&PTNT với sự tham gia của hơn 2.200 học viên.

 

Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên cùng cán bộ lãnh đạo, quản lý toàn tỉnh cùng cán bộ chủ chốt của ngành NN&PTNT toàn tỉnh, hội nông dân; các doanh nghiệp, nông dân tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên và đại diện các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tham gia lớp học.

 

Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Cao Thị Hòa An tặng hoa cảm ơn chuyên đề rất thiết thực, ý nghĩa của Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan. Ảnh: HÀ MY

 

Tại lớp học, các đại biểu đã nghe TS Trần Công Thắng, Viện trưởng Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, tại điểm cầu ở Hà Nội, trình bày về Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

 

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan trao đổi, truyền đạt về nội dung phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, đồng thời gợi mở, định hướng những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho Phú Yên. Bộ trưởng NN&PTNT truyền tải tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp cho người dân và cán bộ; phát huy thế mạnh của địa phương từ các sản phẩm đặc trưng, gắn với địa danh nổi tiếng và truyền tải yếu tố cộng đồng; giới thiệu các mô hình nông nghiệp kết hợp du lịch hiện nay các tỉnh đã làm được, khơi gợi quyết tâm cho cán bộ, người dân Phú Yên. 

 

Đồng chí Lê Minh Hoan nhấn mạnh: Làm nông nghiệp phải bằng trái tim. Chúng ta cần thay đổi nhận thức rằng bán sản phẩm nông nghiệp không chỉ đơn thuần bán sản phẩm, mà bán câu chuyện sản phẩm, tức là bán giá trị sản phẩm, cách tạo ra nó phải có sự khác biệt để người mua sẵn sàng mua với giá cao.

 

Tham dự lớp học, các đại biểu cho rằng đây là chuyên đề rất thiết thực, bổ ích. Ông Cao Nguyên Lâm, nông dân tiêu biểu của huyện Sông Hinh chia sẻ: “Tôi rất tâm đắc với nội dung do Bộ trưởng Lê Minh Hoan truyền đạt. Ý nào của bộ trưởng nói cũng rất ý nghĩa, chạm đến trái tim của những người làm nông nghiệp như chúng tôi; truyền cảm hứng, gợi mở cho tôi và các đại biểu tư duy mới về làm nông nghiệp, đổi mới cách nghĩ cách làm. Đúng như Bộ trưởng NN&PTNT nói, phải làm nông nghiệp với cả trái tim; muốn sản phẩm có thương hiệu, người làm ra nó phải tạo ra giá trị khác biệt”.

 

Các đồng chí: Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thứ ba từ phải sang); Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh (thứ hai từ phải sang) xem các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương. Ảnh: HÀ MY

 

Ông Cao Nguyên Lâm cho biết, hiện nay, sản phẩm sầu riêng của gia đình ông xuất khẩu, bán thẳng sang thị trường Trung Quốc, song chưa tạo nên thương hiệu riêng. Ông mong muốn sản phẩm sớm có mã số vùng trồng; giám sát an toàn thực phẩm nguồn gốc thực vật. “Thời gian tới, tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa mô hình làm nông nghiệp kết hợp du lịch cộng đồng; đưa người dân ở đô thị về tận vườn để cảm nhận và thu mua sản phẩm, thay vì mang ra chợ bán như trước đây, tạo ra thương hiệu cho sản phẩm sầu riêng của mình”, ông Lâm nêu quyết tâm.

 

Theo Ban tổ chức lớp học, với quan điểm xuyên suốt “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vị trí chiến lược trong sự nghiệp CNH-HĐH. Nông nghiệp là lợi thế, nền tảng bền vững của quốc gia. Nông thôn là địa bàn phát triển kinh tế quan trọng, là nền tảng văn hóa xã hội. Nông dân là lực lượng lao động và là nguồn tài nguyên con người quan trọng”, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã tiếp tục ban hành Nghị quyết 19, ngày 16/6/2022 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 

Ông Cao Nguyên Lâm, nông dân tiêu biểu huyện Sông Hinh chia sẻ: “Ý nào của bộ trưởng nói cũng rất ý nghĩa, chạm đến trái tim của những người làm nông nghiệp như chúng tôi”. Ảnh: HÀ MY

 

Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam đang đứng trước những thời cơ mới để đổi mới, phát triển toàn diện và ấn tượng theo hướng tiếp cận dòng chảy, xu thế tiêu dùng của nền kinh tế toàn cầu, xu thế tiêu dùng xanh của thế giới. Là một tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển nông nghiệp, Phú Yên xác định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới, bao gồm: 1 mũi nhọn - 2 hành lang - 3 trụ cột - 4 nền tảng - 5 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó, nông nghiệp được xác định là một trong ba trụ cột của sự phát triển. Vì vậy, Ban tổ chức lớp học đã chọn chuyên đề thứ 2 của lớp học về phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững.

 

Trong khuôn khổ lớp học, các đại biểu còn tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của 9 huyện, thị xã, thành phố được trưng bày tại Trường Chính trị.

 

Chiều 16/10, tiếp tục chương trình lớp học, cán bộ lãnh đạo, quản lý toàn tỉnh được nghe đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, quán triệt nội dung “Tầm nhìn, mục tiêu và định hướng chiến lược phát triển đất nước, phát triển tỉnh Phú Yên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek