Thứ Tư, 25/09/2024 02:20 SA
Phản biện xã hội quy chế quản lý kiến trúc đô thị Đông Hòa
Thứ Sáu, 06/10/2023 21:18 CH

Ngày 6/10, tại TX Đông Hòa, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quyết định ban hành quy chế quản lý kiến trúc đô thị TX Đông Hòa. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Mục tiêu ban hành quy chế quản lý kiến trúc đô thị TX Đông Hòa là nhằm quản lý kiến trúc, cảnh quan đô thị theo quy hoạch được duyệt, kiểm soát việc xây dựng mới, cải tạo, chỉnh trang đô thị theo định hướng phát triển kiến trúc, bảo vệ cảnh quan, bản sắc văn hóa dân tộc của đô thị TX Đông Hòa. Phần lớn các đại biểu tham gia hội nghị đều cho rằng cần thiết ban hành quy chế quản lý kiến trúc đô thị TX Đông Hòa.

 

Các chuyên gia và người dân đề nghị đơn vị soạn thảo nghiên cứu, xem xét điều chỉnh, bổ sung một số nội dung như: Quan tâm đến hệ thống thu gom rác, chất thải, nước thải, nhất là các công trình du lịch có mặt nước; lựa chọn loại cây, hoa phù hợp trong các khu vực công trình; cải tạo nâng cấp các đường nhỏ trong đô thị; các khu đô thị mới phải hoàn chỉnh hạ tầng mới đưa vào ở; phải dự báo được nhu cầu sinh hoạt, đảm bảo môi trường sống xanh, sạch, đẹp phù hợp…

 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị đơn vị soạn thảo cần xác định rõ tính chất của đô thị Đông Hòa trong chiến lược phát triển đô thị quốc gia và chương trình phát triển đô thị của tỉnh; cần phải xác định đô thị TX Đông Hòa là đô thị trẻ để từ đó, điều tra khảo sát thu thập thông tin dư địa chí về kiến trúc công trình của TX Đông Hòa ngày nay qua các thời kỳ, làm cơ sở để nghiên cứu đề xuất yêu cầu về bản sắc văn hóa dân tộc trong kiến trúc đô thị đối với thị xã.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu, xem xét những vấn đề mà các thành viên hội đồng phản biện và người dân đặt ra và có giải pháp thực hiện căn cơ, hiệu quả, đảm bảo khi quyết định được ban hành có tính khả thi cao, người dân đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện. “Việc quy hoạch đô thị, quản lý kiến trúc đô thị nhằm tạo môi trường sống tốt cho cư dân đô thị, đảm bảo lợi ích cộng đồng, lợi ích nhà nước, người dân… nên sẽ có nhiều tác động đến các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan đến hoạt động xây dựng, kiến trúc cảnh quan. Do đó, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn TX Đông Hòa cần đẩy mạnh truyền thông qua nhiều kênh để người dân nắm bắt được những quy định của quy chế quản lý kiến trúc đô thị này, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân”, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn nhấn mạnh.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek