Thứ Tư, 25/09/2024 02:23 SA
Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh chuyển đổi số
Thứ Sáu, 06/10/2023 15:38 CH

Ngày 6/10, tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị “Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh chuyển đổi số”, dành cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Quang cảnh hội nghị “Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh chuyển đổi số”. Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Các nhà báo: Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Thái Sơn, Phó Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; Ngô Đức Kiên, Tổng Biên tập Báo Nghệ An, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An cùng chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị đã được nghe báo cáo của Hội Nhà báo Việt Nam và nhiều tham luận, ý kiến trao đổi của đại diện các cơ quan báo chí và hội nhà báo 19 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên. Trong đó, đoàn Hội Nhà báo Phú Yên trình bày tham luận “Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh chuyển đổi số”.

 

Các tham luận và ý kiến tại hội nghị tập trung vào những kinh nghiệm thực tế của báo chí trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, những khó khăn, thách thức đối với đội ngũ nhà báo trong phản bác quan điểm sai trái, đấu tranh chống các thế lực thù địch. Qua đó chia sẻ những bài học kinh nghiệm, giải pháp, cách làm sáng tạo của các cấp hội trong việc áp dụng những thành tựu của công nghệ số trong việc tổ chức tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng thời nêu bật trách nhiệm, vai trò của hội nhà báo tỉnh, thành phố trong việc đoàn kết hội viên, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho hội viên bắt kịp với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông số; phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ các cơ quan báo chí hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình.

 

Nhiều ý kiến đề xuất Ban Chỉ đạo 35 Trung ương có cơ chế thông tin định hướng xuống cơ sở đối với những vấn đề nóng, kéo dài trên không gian mạng; đề nghị Ban Chỉ đạo 35 các tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện tốt việc cung cấp thông tin định kỳ, cung cấp thông tin đột xuất khi xảy ra vụ việc phức tạp, nhạy cảm để báo chí kịp thời có tin bài, làm chủ trận địa thông tin. Một số đại biểu cũng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn về lĩnh vực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trọng tâm là tập huấn kiến thức chuyên ngành, liên ngành, kỹ năng làm báo dựa trên nền tảng công nghệ số cho lãnh đạo cơ quan báo chí và phóng viên chuyên trách…

 

Cùng ngày, Hội Nhà báo Việt Nam tổng kết 6 năm thực hiện Luật Báo chí 2016 gắn với 10 điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Hội Nhà báo Phú Yên trình bày tham luận “Chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng tuyên truyền về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra, giám sát”.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek