Thứ Tư, 25/09/2024 02:24 SA
Tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về đại hội MTTQ các cấp
Thứ Sáu, 06/10/2023 06:57 SA

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn quán triệt các nội dung chuẩn bị đại hội MTTQ các cấp đến đại biểu tại hội nghị giao ban công tác mặt trận quý III/2023. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Đây là sự kiện chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, trách nhiệm và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

5 nội dung trọng tâm

 

Để đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi, vui tươi, phấn khởi lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ các cấp và Ðại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động đợt thi đua đặc biệt từ tháng 10/2023-10/2024 với 5 nội dung trọng tâm.

 

Nội dung thứ nhất là thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và năm 2024, góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh kế - xã hội 5 năm 2021-2025. Nội dung thứ hai, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023 và 2024 do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai. Nội dung này chủ yếu tập trung thực hiện 4 đề án gắn với 5 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam giai đoạn 2024-2029, gồm đề án bồi dưỡng cán bộ MTTQ các cấp; chuyển đổi số của MTTQ; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ; đánh giá sự hài lòng của người dân về cải cách hành chính, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, kiến nghị của Nhân dân. Nội dung thứ ba, thi đua phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, tổ chức thành công đại hội MTTQ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 theo tinh thần Chỉ thị 22-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng với nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo. Nội dung thứ tư, thi đua thực hiện thành công đề án làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn vùng Tây Bắc nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Nội dung thứ năm, thi đua mỗi tỉnh, mỗi huyện, mỗi xã có ít nhất 1 công trình, dự án, phần việc thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của MTTQ và thực hiện phương châm: lấy sức dân để chăm lo cuộc sống cho dân; dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng.

 

Với truyền thống đoàn kết, yêu nước, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan ủy ban MTTQ các cấp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước hưởng ứng mạnh mẽ đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ các cấp và Ðại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 với tinh thần “đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”.

 

Đề ra nhiều giải pháp thiết thực

 

Tại Phú Yên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa tổ chức hội nghị quán triệt nội dung của đợt thi đua đặc biệt này cũng như một số công việc chuẩn bị cho đại hội MTTQ các cấp đến lãnh đạo ủy ban MTTQ huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức thành viên.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nêu rõ, quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Phú Yên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, trách nhiệm và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của MTTQ trong giai đoạn mới…

 

Với ý nghĩa đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị ủy ban MTTQ các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức phát động phong trào thi đua thiết thực, rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân trong học tập, lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029. Các đơn vị bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của trung ương, của tỉnh thuộc lĩnh vực và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của mặt trận trong việc chủ trì tập hợp, khơi dậy và phát huy các nguồn lực, vai trò làm chủ của Nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận xã hội. Phát huy vai trò của các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

 

Trước mắt, từ nay đến cuối năm, ban thường trực ủy ban MTTQ các cấp cần rà soát từng nội dung công tác trong quý IV như: Chuẩn bị cho việc tổ chức vận động Tháng cao điểm Vì người nghèo; tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; nắm chắc tình hình nhân dân, tham mưu cấp ủy, phối hợp chính quyền, các đoàn thể trong công tác vận động, không để bị động, bất ngờ; làm tốt việc vận động và chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đối với các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn…

 

Theo kế hoạch, đại hội MTTQ cấp xã hoàn thành trong tháng 4/2024; cấp huyện hoàn thành trong tháng 6/2024; cấp tỉnh hoàn thành trong tháng 8/2024.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek