Thứ Sáu, 21/06/2024 13:09 CH
Tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Phú Yên và Wakayama
Thứ Sáu, 28/07/2023 21:05 CH

Chiều 28/7, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp ngài Kishimoto Shuhei, Thống đốc tỉnh Wakayama (Nhật Bản); ngài Hamaguchi Taishi, Chủ tịch Hội đồng Nghị viện tỉnh Wakayama và các thành viên đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương và lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh Phú Yên tiếp đoàn công tác tỉnh Wakayama (Nhật Bản) vào chiều 28/7. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Cùng tham gia buổi tiếp đoàn công tác tỉnh Wakayama có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành, TP Tuy Hòa, Trường đại học Phú Yên và ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương thay mặt lãnh đạo tỉnh nồng liệt chào đón ngài Thống đốc Kishimoto Shuhei và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với tỉnh Phú Yên đúng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, cuộc gặp gỡ lần này là sự tiếp nối, phát triển hợp tác giữa hai tỉnh Phú Yên và Wakayama trong cuộc gặp trao đổi hợp tác hồi tháng 3/2023. Trong thời gian ngắn, các đơn vị của hai bên đã thúc đẩy nhiều công việc. Đồng chí Phạm Đại Dương bày tỏ vui mừng khi hai bên đã có những nội dung hợp tác cụ thể, sinh động, như: khai trương hệ thống trực tuyến lớp học tiếng Nhật đầu tiên giữa Phú Yên và Wakayama. Điều này thể hiện quyết tâm và thiện chí của hai tỉnh, biến tiềm năng hợp tác thành hiện thực.

 

Trao đổi về nội dung hợp tác trong thời gian tới, đồng chí Phạm Đại Dương đề nghị tập trung vào một số lĩnh vực trọng tâm mà hai bên có thế mạnh và tương hỗ lẫn nhau, như: hợp tác nguồn nhân lực, hỗ trợ đưa lao động từ Phú Yên làm việc tại các công ty, tổ chức ở tỉnh Wakayama. Về nông nghiệp công nghệ cao và thủy sản, Wakayama tổ chức các cuộc trao đổi, tập huấn, đào tạo nghề cá cho các doanh nghiệp thủy sản Phú Yên, hỗ trợ tỉnh tiếp cận các nguồn vốn, hỗ trợ kỹ thuật phát triển nghề cá bền vững, công nghệ nuôi biển, kết nối các doanh nghiệp hai tỉnh. Về du lịch - hàng không, Wakayama và Đà Nẵng vừa khai trương đường bay thẳng, thời gian tới Wakayama có thể nghiên cứu thực hiện các chuyến bay tới Cảng hàng không Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên…

 

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và ngài Kishimoto Shuhei, Thống đốc tỉnh Wakayama (Nhật Bản) cùng đại diện các đơn vị của hai địa phương chứng kiến lễ ký kết giữa Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên và Sở Thương mại, Công nghiệp, Du lịch và Lao động tỉnh Wakayama về hợp tác nguồn nhân lực. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Đáp lại tình cảm, thiện chí của lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Thống đốc Kishimoto Shuhei và các thành viên trong đoàn cảm ơn sự quan tâm và đón tiếp trọng thị dành cho đoàn, cùng những kết quả bước đầu trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.

 

Thống đốc Kishimoto Shuhei cho biết Phú Yên và Wakayama có khá nhiều nét tương đồng về điều kiện tự nhiên cũng như xã hội, đây là điều kiện rất thuận lợi để hai bên triển khai các nội dung hợp tác. Phía Wakayama đồng thuận cao các nội dung đề xuất hợp tác sắp tới của lãnh đạo tỉnh Phú Yên với Wakayama, trong đó giáo dục và nguồn nhân lực sẽ là những nội dung quan trọng, nghiên cứu xúc tiến sớm. Thống đốc Kishimoto Shuhei cho biết hiện nay tại tỉnh Wakayama số lượng lao động nước ngoài làm việc khá đông, trong đó phần lớn là người Việt Nam. Người Việt Nam rất cần cù, thông minh và thân thiện.

 

 

Tại cuộc gặp gỡ này, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và ông Kishimoto Shuhei cùng lãnh đạo hai tỉnh chứng kiến đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên và Sở Thương mại, Công nghiệp, Du lịch và Lao động tỉnh Wakayama ký kết ghi nhớ hợp tác về nguồn nhân lực trong thời gian tới.

 

Ngày mai (29/7), Thống đốc Kishimoto Shuhei và đoàn công tác tỉnh Wakayama thăm khảo sát một số điểm đến danh thắng di tích của Phú Yên và tiếp xúc với các doanh nghiệp Phú Yên.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek