Thứ Hai, 07/10/2024 23:24 CH
Nay Hờ Nhao: “Đừng làm gì để thẹn với Bác Hồ!”
Thứ Hai, 20/10/2008 14:37 CH

Trong trang phục người Ê Đê, Nay Hờ Nhao, Chi hội trưởng phụ nữ buôn Hai Riêng (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) say sưa kể mẩu chuyện “Bác Hồ với chiến sĩ người dân tộc” bằng cảm xúc rất thật của mình cho đồng bào nghe. Và cứ thế, cô gái 27 tuổi này cùng chúng tôi đi khắp các buôn trong thị trấn, kể chuyện, hát, vận động đồng bào…

 

mi-nhao-081020.jpg

Nay Hờ Nhao (trái) vận động phụ nữ buôn Hai Riêng thực hiện các chủ trương của Đảng  - Ảnh: THỤY BÌNH

 

Tham gia công tác ở chi hội Phụ nữ buôn Hai Riêng hơn 4 năm, Nay Hờ Nhao luôn được đồng bào tin yêu, quý mến. Khi được hỏi về cách tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ học tập và làm theo gương Bác Hồ, Hờ Nhao nói: “Trước hết, mình phải làm gương để mọi người nghe theo cái miệng mình nói”. Mỗi lần vận động đồng bào, Hờ Nhao thường nói: “Bản sắc dân tộc, mình phải giữ. Cái đầu mình nghĩ, việc gì mình làm cũng đừng để thẹn với Bác Hồ. Bác đã dạy rồi: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, người Ê Đê mình phải đoàn kết để chống lại bọn xấu, cái chân không đi theo bọn xấu!”.

 

Cái miệng nói vậy, nên cái chân Hờ Nhao đi khắp các buôn làng trong thị trấn để vận động đồng bào không nghe bọn xấu xúi giục, không theo Tin lành Đề ga. Là ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ thị trấn, Hờ Nhao như con ong cần mẫn đến từng nhà, vận động Mí Lý, Mí Bé ở buôn Lê Diêm, Mí BLát ở buôn La Bách bỏ đạo Tin lành Đề ga. Buôn Hai Riêng của Hờ Nhao là buôn không có người theo đạo Tin lành Đề ga và là buôn ổn định về an ninh trật tự.

 

Chị Lê Thị Vinh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hai Riêng nhận xét: “Nay Hờ Nhao là chi hội trưởng năng nổ, nhiệt tình. Trong phong trào và hoạt động phụ nữ, chi hội buôn Hai Riêng nhiều năm liền dẫn đầu toàn thị trấn. Hờ Nhao là tấm gương tốt trong công tác vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

“Trên mặt trận chống lại kẻ xấu, chống lại đói nghèo, lạc hậu, đồng bào mình hãy là người chiến sĩ. Đồng bào hãy sống tốt để người Ê Đê ta không phải xấu hổ với Bác!”. Hờ Nhao kết thúc câu chuyện kể về Bác và cũng thường kết thúc những lần đi vận động bà con, đồng bào thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng câu nói như vậy.

 

THỤY BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek