Thứ Sáu, 27/09/2024 18:22 CH
Học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá
Thứ Hai, 12/06/2023 14:42 CH

Ngày 12/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội nghị được tổ chức bằng hình thực trực tiếp tại TP Hà Nội (điểm cầu trung tâm), kết nối trực tuyến đến 4.487 điểm cầu trong cả nước.

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Phú Yên. Ảnh: HÀ MY

 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

 

Tại điểm cầu tỉnh Phú Yên tham dự có đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh; đại diện thường trực cấp ủy, trưởng ban tuyên giáo (tuyên huấn) các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các báo cáo viên cấp tỉnh.

 

Theo báo cáo của hội nghị, 2 năm qua, việc triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Trung ương, ban tuyên giáo ở các tỉnh, thành trong cả nước. Việc học tập chuyên đề toàn khóa và xây dựng chủ đề hằng năm phù hợp với thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị trong cả nước. Nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý; nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, khắp các địa bàn trong cả nước được nhân rộng.

 

Quá trình học tập và làm theo Bác đã góp phần xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chế độ, góp phần củng cố vững chắc thế trận lòng dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới…

 

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và tiếp thu những kinh nghiệm qua 2 năm tổ chức thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị; gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; tiếp tục tập trung thực hiện tốt 3 nội dung: Học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương Bác, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành thói quen, lối sống, cách làm của từng cán bộ, đảng viên và người dân; đổi mới nội dung, hình thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện bảo đảm thiết thực, phù hợp, hiệu quả với từng địa phương, đơn vị.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo đảng bộ các bộ, ngành Trung ương và địa phương đánh giá những bài học kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị; đồng thời nêu lên các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

 

Trong khuôn khổ hội nghị còn có triển lãm thực tế ảo VR trưng bày bộ sưu tập kỷ vật, tặng phẩm của Bác Hồ trong giai đoạn 1945-1969; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về học và làm theo Bác với các gương điển hình.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek