Thứ Hai, 20/05/2024 03:01 SA
Đổi mới, quyết liệt, quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ
Thứ Năm, 13/04/2023 13:02 CH

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HÀ MY

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 11 để xem xét, cho ý kiến các nội dung theo quy chế làm việc. Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Vụ địa phương II (Ban Tổ chức Trung ương); đại diện cơ quan thường trực Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến về dự thảo các chương trình của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII và nghị quyết của Bộ Chính trị, gồm: (1) Nghị quyết 26-NQ/TW, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. (2) Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 9/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới. (3) Nghị quyết 28-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới. (4) Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 

Các dự thảo văn bản của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết của Trung ương đã được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến và chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh trước khi trình Tỉnh ủy xem xét, quyết định theo quy chế.

 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã xem xét cho ý kiến về báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy năm 2022; báo cáo công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa hai kỳ hội nghị Tỉnh ủy.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HÀ MY

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương đề nghị từng đồng chí Tỉnh ủy viên, thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục phát huy cao độ vai trò, trách nhiệm, khơi dậy khát vọng phát triển, vươn lên và chủ động đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Người đứng đầu từng đơn vị, đặc biệt là đơn vị chủ trì, thực hiện rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện các chương trình hành động, quy định của Tỉnh ủy, Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII để tổ chức sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong thời gian đến.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương chủ động nghiên cứu các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị ban hành thời gian vừa qua. Cùng với chú trọng làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, cần tập trung chỉ đạo kiểm tra, rà soát, phối hợp chặt chẽ để giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng.

 

Các cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị cần nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đô thị; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

 

Các sở, ban, ngành, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các mục tiêu của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ liên quan việc thực hiện và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công…

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Chúng ta đã kết thúc quý I, bước vào quý II của năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Đây là năm hết sức quan trọng, năm quyết định trong việc thực hiện các chỉ tiêu của nhiệm kỳ. Ngay từ đầu năm, chúng ta đã nhận định tình hình có khó khăn, thách thức nhiều hơn thuận lợi, cơ hội, và đến nay, chúng ta càng thấy nhận định này là đúng. Do vậy, cả hệ thống chính trị và toàn dân trong tỉnh phải nêu cao quyết tâm, ra sức nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2023, tạo tiền đề vững chắc và là động lực để thực hiện hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek