Thứ Hai, 20/05/2024 04:05 SA
Mong muốn Phú Yên và TP Le Havre (Pháp) sẽ hợp tác lâu dài
Thứ Tư, 12/04/2023 15:29 CH

Quang cảnh buổi tiếp xã giao. Ảnh: HÀ MY

Ngày 12/4, tại Tỉnh ủy, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xã giao bà Caroline Leclercq, Phó Thị trưởng phụ trách quan hệ quốc tế của TP Le Havre (Pháp). Tham dự buổi tiếp còn có các đồng chí: Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở KH&ĐT, Ngoại vụ, GD&ĐT và đại diện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Cao Thị Hòa An bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với bà Caroline Leclercq. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chia sẻ kỷ niệm ấn tượng sâu sắc khi đoàn công tác của tỉnh Phú Yên đến thăm và làm việc tại nước Pháp và TP Le Havre tươi đẹp trong năm 2022.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An mong muốn giữa tỉnh Phú Yên và TP Le Havre sẽ có những hợp tác dài hạn trong thời gian tới. “Trong định hướng phát triển, Phú Yên hướng tới nền kinh tế xanh, du lịch xanh và bền vững; trong đó, có mục tiêu phấn đấu xây dựng TP Tuy Hòa trở thành một trong những thành phố sạch nhất nước. Với vị trí quan trọng trong khu vực miền Trung, Phú Yên sẵn sàng là cầu nối để TP Le Havre có những hợp tác sâu rộng với tỉnh cũng như trong khu vực để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Pháp ngày càng phát triển toàn diện”, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An tặng quà cho bà Caroline Leclercq, Phó Thị trưởng phụ trách quan hệ quốc tế của TP Le Havre (Pháp). Ảnh: HÀ MY

 

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Caroline Leclercq trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của lãnh đạo tỉnh. Phó Thị trưởng phụ trách quan hệ quốc tế của TP Le Havre cho biết Phú Yên và TP Le Havre có nhiều điểm tương đồng về du lịch, đào tạo, dịch vụ biển…

 

Sau chuyến thăm Phú Yên lần này, bà đã có những ý tưởng hợp tác và sẵn sàng làm cầu cầu nối để các doanh nghiệp, tổ chức của TP Le Havre hợp tác với tỉnh Phú Yên. Đồng thời, bà sẽ kết nối các trường học của TP Le Havre với các trường học của tỉnh Phú Yên để có các chương trình trao đổi học sinh ngắn hạn, giúp các em có cơ hội giao lưu, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến của nước Pháp.

 

Trước đó, bà Caroline Leclercq đã tham dự Tọa đàm phát triển giáo dục tại Trường THPT Lương Văn Chánh, nghe lãnh đạo các trường học giới thiệu về việc dạy và học tiếng Pháp tại các trường THPT; gặp gỡ và trò chuyện với học sinh học tiếng Pháp của các trường trên địa bàn tỉnh.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek