Thứ Tư, 09/10/2024 05:27 SA
Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm kết thúc tốt đẹp chuyến làm việc tại Ðại hội đồng Liên Hợp Quốc
Thứ Tư, 01/10/2008 07:30 SA

Tối 29/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã rời New York, kết thúc tốt đẹp chuyến làm việc nhân dịp tham dự cuộc thảo luận chung tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 63.

 

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã tham dự hội nghị ngoại trưởng không chính thức các nước ASEAN (IAMM), cuộc gặp giữa các ngoại trưởng ASEAN với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 63 bên lề cuộc thảo luận chung cấp cao khóa 63 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Codolleezza Rice. Tại cuộc gặp, hai bên bày tỏ hài lòng về những tiến triển tích cực của quan hệ Việt- Mỹ thời gian qua, khẳng định tiếp tục hợp tác để đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước phát triển ổn định và hiệu quả trong thời gian tới, trước mắt là triển khai những thỏa thuận đạt được giữa lãnh đạo hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật, tiếp tục đối thoại để giải quyết các khác biệt về nhân quyền, tôn giáo.

 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã có nhiều cuộc tiếp xúc với trưởng đoàn các nước, lãnh đạo các tổ chức quốc tế. Đại diện các nước đánh giá cao những thành tựu kinh tế – xã hội, vị thế quốc tế cũng như vai trò và đóng góp của Việt Nam trong thời gian qua với tư cách ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc… Ông Keman Dervis, Chủ tịch nhóm các tổ chức phát triển Liên Hợp Quốc (UNDG) đồng thời là Tổng giám đốc chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) hoan nghênh kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG) ở Việt Nam, việc Việt Nam triển khai hiệu quả sáng kiến một Liên Hợp Quốc. Ông Dervis hoan nghênh Việt Nam tăng cường hợp tác với các nước đang phát triển khác, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện MDG, đồng thời khẳng định tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

            K.UYÊN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek