Chủ Nhật, 29/09/2024 12:27 CH
Thổi bùng khát vọng thịnh vượng
Chủ Nhật, 22/01/2023 06:00 SA

Phú Yên là vùng đất giàu tài nguyên, đang rất cần những con người giàu tài năng khai thác. Ảnh: CTV

“Giã từ năm cũ bâng khuâng, đã nghe xuân mới lâng lâng lạ thường…”. Xuân mới Quý Mão đang mang sức xuân bừng sáng lên khắp mọi miền. Mừng Đảng, mừng xuân, TP Tuy Hòa như cô gái trẻ tràn đầy sức sống, ban ngày khoác tấm áo rực rỡ cờ hoa, đêm về lung linh trong ánh sáng huyền ảo. Khép lại năm 2022 nhiều biến động, Phú Yên hân hoan đón chào xuân Quý Mão bằng ý chí mạnh mẽ, đặt trọn quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ trong năm mới.

 

Cùng với cả nước, Đảng bộ và Nhân dân Phú Yên đã đi qua năm 2022 với quyết tâm phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch, chạy đua với thời gian. Bức tranh toàn cảnh kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh dẫu còn nhiều gam màu khác nhau, nhưng cơ bản lấp lánh niềm vui. GRDP tăng 7,46%; tổng kim ngạch xuất khẩu 236 triệu USD... Đặc biệt, từ khóa “Du lịch Phú Yên” là một trong ba từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trong hạng mục “Top 10 địa điểm du lịch nổi bật nhất năm 2022”. Vùng đất giàu tiềm năng du lịch đã trở mình, đón hơn 2,2 triệu lượt khách. Phú Yên đi qua năm 2022 bằng ý chí, nghị lực và quyết tâm mạnh mẽ, như hình ảnh cô gái nhỏ bé Lê Thị Tuyết đã vượt lên chính mình để đoạt huy chương vàng ở nội dung marathon, phá kỷ lục tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022.

 

Những thành quả bước đầu của năm phục hồi sau đại dịch thôi thúc mỗi chúng ta, nhất là cán bộ, đảng viên phải nỗ lực hơn nữa trong năm mới. Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Để tạo tiền đề vững chắc hoàn thành nhiệm vụ của nhiệm kỳ, Phú Yên đặt các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2023 sẽ giải quyết việc làm 25.000 lao động, tạo việc làm mới cho 4.700 lao động/năm; GRDP tăng 8%; kim ngạch xuất khẩu 240 triệu USD; thu ngân sách 8.000 tỉ đồng… Trong đó, tập trung các lĩnh vực có cơ hội để bứt phá kinh tế biển, công nghiệp và nông nghiệp; đảm bảo ưu tiên phát triển theo hướng xanh và bền vững; tập trung phục hồi, phát triển du lịch và dịch vụ; chú trọng phát triển nguồn nhân lực, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

 

Để đạt những mục tiêu ấy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xác định tập trung thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền rõ ràng, hợp lý; công tác cán bộ “có vào, có ra, có lên, có xuống”; kịp thời thay thế cán bộ năng lực hạn chế, uy tín giảm sút, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị tỉnh; khắc phục những tồn tại trong thời gian qua.

 

Xuân mới, mở ra cơ hội và thách thức mới. Những diễn biến khó lường của kinh tế thế giới sẽ tác động đến tình hình kinh tế trong nước, vốn vẫn còn ảnh hưởng nặng nề của những năm đại dịch. Xác định những khó khăn, thách thức là để toàn Đảng bộ chủ động có những giải pháp ứng phó. Những thành tựu đạt được trong năm 2022 là cơ sở, là niềm tin để toàn Đảng bộ tự tin bước sang năm mới. Nghị quyết 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ là đòn bẩy cho Phú Yên tăng tốc trong chặng đường phía trước.

 

Toàn Đảng bộ, toàn quân và dân Phú Yên hãy thắp sáng niềm tin, ý chí tự lực tự cường, thổi bùng khát vọng thịnh vượng trong mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi địa phương và mỗi cá nhân!

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek