Thứ Hai, 30/09/2024 14:18 CH
Nhiều khu dân cư tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Thứ Tư, 09/11/2022 21:49 CH

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), ngày 9/11, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đến tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và Nhân dân khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân).

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn trao bằng khen cho tập thể và cá nhân của khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện CVĐ năm 2022. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Những năm qua, cán bộ và Nhân dân khu phố Long Thăng đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương; triển khai tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh (CVĐ). Trong khu phố không còn hộ đói; đến cuối năm 2022 chỉ còn 16 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 2,74%.

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn nhấn mạnh: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư đã trở thành nét đẹp truyền thống; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ trong thời kỳ mới. Những kết quả mà khu phố Long Thăng đạt được trong những năm qua đã khẳng định sự đúng đắn của chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, là minh chứng của việc thực thi hiệu quả chính sách đoàn kết dân tộc, thể hiện ý chí, nghị lực lao động, tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên, góp phần làm thay đổi bộ mặt quê hương.

 

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho Ban Công tác Mặt trận khu khố Long Thăng và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai CVĐ năm 2022 và tặng 5 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố.

 

* Cùng ngày, đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Phú Ân, xã Hòa An (huyện Phú Hòa). Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Ngọc Tuyết cùng dự.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, trao quà cho các hộ ngheo tại thôn Phú Ân, xã Hòa An (huyện Phú Hòa). Ảnh: THÚY HẰNG

 

Trong năm 2022, Ban Công tác Mặt trận thôn Phú Ân tích cực vận động Nhân dân trong khu dân cư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm trong thời gian nông nhàn của bà con. Từ đó, người dân nơi đây có thu nhập khá ổn định, đời sống ngày càng được nâng cao và từng bước đi vào ổn định. Hiện thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt trên 49,2 triệu đồng/năm. Các hộ dân cũng tích cực, đồng lòng xây dựng, chỉnh trang nhà cửa, cổng ngõ, trồng hoa ven đường, thắp sáng đường làng, ngõ xóm… góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng môi trường sống.

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Bùi Thanh Toàn biểu dương những kết quả mà cán bộ và Nhân dân thôn Phú Ân đạt được trong thời gian qua. Theo Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, phát huy truyền thống đoàn kết là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Thời gian tới, cán bộ và Nhân dân thôn Phú Ân tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống…

 

Dịp này, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Thanh Toàn đã trao 5 suất quà cho các hộ nghèo; Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho khu dân cư thôn Phú Ân và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện CVĐ và 5 suất quà cho người nghèo.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek