Thứ Sáu, 20/09/2024 02:10 SA
HĐND tỉnh Phú Yên:
Giám sát cải cách hành chính tại hai sở Xây dựng, Kế hoạch - Đầu tư
Thứ Sáu, 12/09/2008 10:30 SA

Trong hai ngày 10 và 11/9, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Phú Yên do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Thị Nga dẫn đầu, đã giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Xây dựng.

 

Báo cáo tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo các quyết định của UBND tỉnh, lãnh đạo hai sở cho biết đã chủ động phối hợp trong việc giải quyết các hồ sơ theo cơ chế “một cửa” như đơn giản các thủ tục, rút ngắn thời gian quy định. Đồng thời, niêm yết công khai và đưa lên trang web các thủ tục hành chính, thời gian giải quyết, phí, lệ phí, địa chỉ tiếp nhận vướng mắc, kiến nghị của các cá nhân, doanh nghiệp, công khai các đồ án quy hoạch xây dựng đã được duyệt… tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân đến liên hệ công việc. 

 

Lãnh đạo hai sở cũng đã nêu một số khó khăn, bất cập trong lộ trình cải cách thủ tục hành chính. Đó là một số văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương ban hành quy định thiếu đồng bộ, chưa rõ ràng, còn chồng chéo khiến việc áp dụng rất lúng túng; việc chuẩn hóa các thủ tục hành chính còn chậm; nhiều thủ tục rườm rà. Những tồn tại đó đã dẫn đến sự chậm trễ thời gian so với quy định của Sở Xây dựng trong giải quyết hồ sơ thỏa thuận địa điểm, thông số quy hoạch cũng như xét cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng. Đối với Sở Kế hoạch – Đầu tư, do thủ tục, trình tự quy hoạch, thẩm định một dự án kéo dài, đôi khi phải kiểm tra nhiều lần, lấy ý kiến các bên liên quan nên ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện.

 

Hai sở đề nghị Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiến nghị cấp trên cho bổ sung thêm biên chế, phân bổ cán bộ chuyên trách tổ “một cửa”, sớm ban hành tiêu chí đánh giá thực hiện cải cách hành chính…                                    

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek