Chủ Nhật, 19/05/2024 16:30 CH
Khẩn trương triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với bão số 4-Noru
Thứ Ba, 27/09/2022 11:08 SA

Tỉnh ủy vừa có công văn gửi các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc, các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể tỉnh về khẩn trương triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với bão số 4-Noru.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và đoàn công tác đi kiểm tra tình hình ứng phó bão đối với tàu thuyền và bè nuôi thủy sản ở vịnh Xuân Đài (TX Sông Cầu). Ảnh: ANH NGỌC

 

Theo đó, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển, an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ chủ động, khẩn trương, quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp công tác ứng phó với bão, lũ theo phương châm “bốn tại chỗ”, hạn chế thấp nhất các thiệt hại do mưa bão gây ra; bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Căn cứ diễn biến, tình hình của bão để quyết định dừng thực hiện các cuộc họp, hoạt động chưa thật sự cần thiết, cấp bách để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác ứng phó bão.

 

Các huyện, thị, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình mưa, lũ trước và sau bão, thông tin đến người dân về diễn biến bão. Tổ chức trực theo dõi tình hình 24/24 giờ, phân công lãnh đạo, triển khai lực lượng xuống các địa bàn trọng điểm để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác ứng phó với bão tại cơ sở, bảo đảm chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra. Căn cứ diễn biến, nguy cơ ảnh hưởng của bão và thực tế tại địa phương để chỉ đạo, triển khai các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho người dân địa phương mình.

 

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống bão, mưa lũ sau bão. Tập trung tổ chức kiểm tra ngay tất cả các phương tiện, tàu thuyền còn hoạt động trên biển và các hoạt động trên biển; kịp thời thông tin, hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền di chuyển về nơi tránh trú an toàn, kiên quyết không để tàu thuyền, phương tiện hoạt động trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng của bão.

 

Rà soát, chuẩn bị sẵn phương án để chủ động ứng phó với tình huống bão ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương; huy động, bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng ứng phó, xử lý mọi tình huống, khẩn cấp có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân. Chú ý việc bảo đảm an toàn các công trình đang thi công và hệ thống hồ, đập. Chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy trình, quy định về vận hành xả lũ hồ đập, liên hồ đập đảm bảo an toàn cho Nhân dân và các công trình, tài sản của Nhân dân và Nhà nước, nhất là ở vùng hạ lưu. Sớm thông tin, cảnh báo về kế hoạch xả lũ của các hồ đập trên địa bàn tỉnh đến người dân để chủ động phòng tránh, ứng phó.

 

Đảng ủy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, huy động lực lượng sẵn sàng, tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng chống bão, công tác cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn Biên phòng và các trạm Biên phòng trên địa bàn tỉnh trực 24/24 giờ để theo dõi, cập nhật, thông báo kịp thời thông tin bão và hướng dẫn các tàu thuyền đang trên biển tìm nơi trú ẩn an toàn; có biện pháp quản lý chặt chẽ, kiên quyết ngăn chặn không cho các tàu thuyền ra biển, người dân ở lại trên các lồng, bè nuôi trồng thủy sản trong thời gian có bão hoặc điều kiện thời tiết không bảo đảm an toàn. Đảm bảo an ninh trật tự các khu vực sơ tán dân đi, đến để phòng tránh bão, lụt.

 

Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân nâng cao ý thức chủ động, tự giác phòng, chống bão, lụt; tuyệt đối không được chủ quan lơ là, chấp hành triển khai thực hiện tốt các phương án, biện pháp phòng, chống bão Noru của cơ quan chức năng và địa phương. Có kế hoạch huy động lực lượng tham gia giúp dân phòng tránh bão và khắc phục hậu quả sau bão, lũ.

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh thường xuyên theo dõi cập nhật, kịp thời thông tin diễn biến bão Noru và công tác chỉ đạo phòng chống bão của các cơ quan chức năng để Nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

 

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm, bám sát địa bàn, chủ động phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống bão ở địa phương, cơ sở.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek