Thứ Ba, 01/10/2024 16:36 CH
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Bộ Ngoại giao nhân dịp kỷ niệm thành lập ngành
Thứ Tư, 24/08/2022 09:25 SA

Chiều 23/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật và làm việc với Bộ Ngoại giao về việc triển khai đường lối đối ngoại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nhân dịp kỷ niệm 77 năm thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945-28/8/2022).

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu. Ảnh: TTXVN

 

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước và một số vụ liên quan, lãnh đạo và thủ trưởng các đơn vị của Bộ Ngoại giao.

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã báo cáo kết quả đạt được trên các mặt công tác trong lĩnh vực đối ngoại, công tác xây dựng ngành và đề xuất các trọng tâm, biện pháp triển khai công tác của bộ trong thời gian tới.

 

Bộ trưởng nhấn mạnh, việc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII diễn ra trong bối cảnh rất đặc thù, thuận lợi đan xen với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có.

 

Với quyết tâm và nỗ lực cao, bám sát đường lối đối ngoại của Đảng và dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, đúng đắn của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư, ngành Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với đối ngoại đảng, đối ngoại nhân dân và các cấp, các ngành triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các nhiệm vụ trọng yếu của đối ngoại; phát huy vai trò tiên phong, chủ động, tích cực, sáng tạo vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Trong môi trường quốc tế đầy biến động, Ngoại giao đã góp phần duy trì cục diện và môi trường đối ngoại thuận lợi cho phát triển đất nước; cùng với quốc phòng - an ninh và các bộ, ban, ngành liên quan bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ; tiếp tục củng cố vị thế và uy tín quốc tế của đất nước.

 

Khắc phục khó khăn, trở ngại của dịch bệnh, ứng phó linh hoạt với tình hình, ngoại giao y tế và ngoại giao vaccine đã đóng góp rất quan trọng vào thực hiện thành công Chiến dịch vắc xin, tạo cơ sở tiên quyết để Việt Nam từng bước chuyển trạng thái sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

 

Ngoại giao kinh tế được tăng cường nhằm huy động các nguồn lực bên ngoài, mở rộng xuất khẩu, thu hút đầu tư. Công tác nghiên cứu, tham mưu, biên giới lãnh thổ, thông tin đối ngoại, ngoại giao văn hóa, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và bảo hộ công dân được đổi mới và đạt nhiều kết quả quan trọng.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek