Thứ Tư, 02/10/2024 00:21 SA
Tặng quà, trao nhà cho các gia đình chính sách
Thứ Ba, 26/07/2022 08:35 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ thăm và tặng quà cho bệnh binh Nguyễn Thừa ở xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân. Ảnh: THIÊN LÝ

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ đến thăm, tặng quà các gia đình thương bệnh binh, liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn huyện Đồng Xuân. Theo đó, đoàn đã đến thăm và trao quà cho 11 gia đình tiêu biểu, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Đào Mỹ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của các thương bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng trong cuộc kháng chiến bảo vệ và xây dựng đất nước; mong muốn các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

 

* Cùng ngày, các ĐBQH: Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho 15 gia đình chính sách, người có công cách mạng tiêu biểu ở huyện Tuy An. Tại các gia đình đến thăm, các ĐBQH đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc sức khỏe các đối tượng chính sách. Đồng thời ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các gia đình chính sách, người có công cách mạng trong các cuộc kháng chiến; mong muốn họ tiếp tục là tấm gương sáng, giáo dục con cháu phát huy truyền thống của quê hương và gia đình.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà Tình nghĩa. Ảnh: KIỀU MY

 

* Cục Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huyện ủy Phú Hòa khánh thành, bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Liêm ở thôn Nho Lâm, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa. Ông Liêm có cha là liệt sĩ Nguyễn Đình Trọng và anh là liệt sĩ Nguyễn Đình Trầm hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Ngôi nhà gia đình ông Liêm xây dựng đã lâu, xuống cấp, hư hỏng nhiều.

 

Sau gần 1,5 tháng thi công khẩn trương, ngôi nhà có diện tích 40m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với kinh phí xây dựng 150 triệu đồng, trong đó Cục Kỹ thuật Hải quân hỗ trợ 80 triệu đồng, còn lại do chính quyền địa phương, gia đình đối ứng. Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình ông Liêm là hoạt động nhân văn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”.

 

Dịp này, Cục Kỹ thuật Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huyện ủy Phú Hòa tổ chức tuyên truyền về biển đảo cho người dân; tặng 10 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

 

Theo Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự, từ tháng 8/2006, Tỉnh ủy Phú Yên và Quân chủng Hải quân ký kết tuyên truyền biển đảo. Trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được Tỉnh ủy giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị: Nhà máy Z753, Kho 858 và Trung đoàn 196 Hải quân triển khai các nội dung, chương trình tuyên truyền về biển đảo.

 

THIÊN LÝ - THÙY THẢO - KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek