Thứ Bảy, 21/09/2024 17:52 CH
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên:
Giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với người có công
Thứ Ba, 05/08/2008 07:10 SA

Ngày 4/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đã tiến hành giám sát việc triển khai, thực hiện chính sách pháp luật đối với người có công cách mạng tại huyện Phú Hòa. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh- Xã hội, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự, Hội Cựu chiến binh Phú Yên.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Phú Hòa đã trình bày kết quả triển khai, thực hiện chính sách, pháp luật ưu đãi đối với người có công cách mạng trên địa bàn Phú Hòa; đồng thời kiến nghị giải quyết một số vướng mắc khi triển khai tại địa phương. Theo báo cáo, toàn huyện Phú Hoà hiện có 1151 liệt sĩ, 392 thương binh, 71 bệnh binh, 82 bà mẹ Việt Nam Anh hùng (10 mẹ còn sống), hơn 3.600 người và gia đình có công giúp đỡ cách mạng, 1.174 người bị địch bắt tù đày; 5 xã, 3 đơn vị, 2 cá nhân và huyện Phú Hòa được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong kháng chiến; một xã được tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

 

Thời gian qua, huyện Phú Hòa đã thực hiện giải quyết các chế độ hỗ trợ, ưu tiên đất sản xuất đối với liệt sĩ, thương binh, tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học, vận động đóng góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa để xóa nhà tạm cho hộ nghèo chính sách... Huyện Phú Hòa đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên và cấp trên xem xét lại việc bố trí ngạch công chức cho cán bộ làm công tác lao động- thương binh- xã hội, tăng kinh phí hỗ trợ xây vỏ mộ liệt sĩ do gia đình đang quản lý…

 

Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên Trịnh Thị Nga đã ghi nhận các kiến nghị của lãnh đạo huyện Phú Hòa; đề nghị các cơ quan, ban ngành liên quan xem xét, giải trình một số vấn đề nhằm tháo gỡ những vướng mắt trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật đối với người có công. Qua đó, làm tốt công tác chính sách đối với người có công, góp phần nâng cao đời sống người có công…

 

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 8/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên giám sát nội dung trên tại các huyện Tây Hòa, Sông Cầu và Sở Lao động Thương binh- Xã hội Phú Yên.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek