Thứ Năm, 03/10/2024 03:34 SA
Tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm
Thứ Hai, 25/04/2022 15:21 CH

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Phú Yên. Ảnh: HÀ MY

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022 diễn ra vào ngày 25/4.

 

Tại điểm cầu Phú Yên, dự hội nghị có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Lê Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy và lãnh đạo UBKT các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

 

Trong quý I/2022, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp đã kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và đạt nhiều kết quả quan trọng. Cấp ủy và UBKT các cấp đã chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Kết luận 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. UBKT các cấp thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp cấp ủy tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao. Số lượng các cuộc kiểm tra tăng so với cùng kỳ năm 2021, nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Công tác giám sát có nhiều đổi mới, chú trọng đến chất lượng, hiệu quả giám sát.

 

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh ủy, thành ủy đã phân tích làm rõ những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát quý I/2022; đồng thời, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

Phát biểu chỉ đạo, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đề nghị trong quý II/2022, các cấp ủy, tổ chức đảng bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đảm bảo khoa học, chặt chẽ, đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Tập trung kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, vi phạm những điều đảng viên không được làm; kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt để xảy ra tham nhũng, tiêu cực. UBKT Trung ương và UBKT các cấp chủ động thực hiện công tác quy hoạch, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek