Chủ Nhật, 22/09/2024 15:48 CH
Bế mạc Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X
Thứ Sáu, 18/07/2008 07:00 SA

Chiều qua (17/7) tại Hà Nội, sau 9 ngày làm việc, Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X đã bế mạc. Hội nghị lần này đã thảo luận và quyết nghị nhiều nội dung rất quan trọng và cần thiết, vừa có tính chiến lược lâu dài, vừa có tính thời sự cấp bách liên quan đến tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với thanh niên; xây dựng đội ngũ trí thức; nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Hội nghị cũng cho ý kiến về tình hình kinh tế-xã hội để Bộ Chính trị ra kết luận về vấn đề này.

 

Bi-thu-080718.jpg

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu bế mạc Hội nghị

 

Sau khi thảo luận, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thông qua 3 Nghị quyết: Nghị quyết “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”; Nghị quyết “Về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”; Nghị quyết “Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn”.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu bế mạc Hội nghị. Tổng Bí thư nhấn mạnh, với 3 Nghị quyết lần này được thông qua đã hoàn thành việc cụ thể hóa các nội dung lãnh đạo để triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng. (Xin xem toàn văn bài phát biểu trên số báo này)

 

Sau khi nghe Báo cáo của Ban cán sự Đảng Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và các giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2008, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận và nhận định: Trong 6 tháng đầu năm và nhất là trong quý II-2008, với sự nỗ lực cao của các cấp các ngành và của toàn nhân dân, việc thực hiện Kết luận số 22-KL/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 20/2008/QH12 của Quốc hội và Nghị quyết số 10- NĐ/CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý đã thu được một số kết quả bước đầu, nhưng chưa thật ổn định và vững chắc; mức lạm phát, nhập siêu còn cao, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, mức tăng trưởng của nền kinh tế giảm, đời sống của một bộ phận nhân dân bị ảnh hưởng…

 

 Ban Chấp hành Trung ương giao Bộ Chính trị ra kết luận, xác định chủ trương và các giải pháp để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những mặt còn khó khăn, yếu kém, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm 2008.

 

* Trong Thông báo Hội nghị lần thứ bảy (mời bạn đọc xem toàn văn trên Phú Yên Online sáng nay tại địa chỉ www.baophuyen.com.vn và trên Phú Yên cuối tuần ra ngày 19/7), Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về Đảng và đề nghị cơ quan Nhà nước cảnh cáo về chức vụ chính quyền đối với đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau, vì đồng chí đã mắc một số sai phạm nghiêm trọng trong công tác cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Ban Chấp hành Trung ương Đảng giao Bộ Chính trị chỉ đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau chủ trì, phối hợp với các cơ quan Trung ương có liên quan tiếp tục làm rõ việc đưa, nhận tiền như đồng chí Võ Thanh Bình đã báo cáo để kết luận và xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

 

KHƯƠNG NGUYÊN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek