Chủ Nhật, 22/09/2024 12:37 CH
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Phó tư lệnh-Tham mưu trưởng Quân khu 5:
Trường Quân sự Phú Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo
Thứ Sáu, 11/07/2008 11:04 SA

Cùng với các trường Quân sự (QS) tỉnh, thành phố trong Quân khu 5, những năm qua, Trường QS Phú Yên đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Báo Phú Yên đã phỏng vấn thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Phó Tư lệnh-Tham mưu trưởng Quân khu 5, nhân dịp đồng chí về tham dự lễ tổng kết 5 năm công tác nhà trường của Quân khu, vừa tổ chức ở Phú Yên. Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên nhận xét:

 

Tuong-Tuyen-080711.jpg

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên

Qua theo dõi, kiểm tra, hàng năm, Trường QS Phú Yên đều tổ chức quán triệt tốt chỉ thị, hướng dẫn công tác nhà trường của Tư lệnh, cơ quan Quân khu và các văn bản pháp quy của Bộ Quốc phòng (QP), chỉ thị về công tác nhà trường của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Ban Giám hiệu Trường QS Phú Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình tổng thể thông qua phê duyệt có chất lượng; tổ chức tập huấn cán bộ giáo viên, củng cố thao trường bãi tập, phòng học, giảng đường, nơi ăn, ở cho học viên chu đáo. Nhờ đó, mặc dù còn không ít khó khăn nhưng thời gian qua, Trường QS Phú Yên đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đối tượng III luôn đảm bảo về số lượng, chất lượng; tổ chức đào tạo chỉ huy trưởng xã, phường, thị trấn bảo đảm đúng kế hoạch và đạt chất lượng khá. Đặc biệt, Trường QS Phú Yên là đơn vị được Quân khu giao tổ chức điểm giáo dục quốc phòng cho đối tượng chức sắc, chức việc các tôn giáo có hiệu quả. Từ đó, Quân khu tổ chức rút kinh nghiệm, đến nay đã nhân rộng ra toàn Quân khu và nhiều nơi trong nước học tập triển khai.

 

Ngoài ra, Trường QS Phú Yên còn được giao nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho học sinh-sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh với số lượng gần 4.000 em mỗi năm, vượt cao so với yêu cầu nhiệm vụ.

 

* Theo thiếu tướng, nguyên nhân nào để Trường QS Phú Yên đạt được kết quả cao trong công tác GD-ĐT?

 

- Có nhiều nguyên nhân, nhưng trước tiên là sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền địa phương. Phú Yên là tỉnh còn khó khăn nhưng đối với nhiệm vụ QS-QP, Phú Yên là một trong những tỉnh có sự đầu tư lớn, thích đáng; lãnh đạo tỉnh có sự quan tâm đúng mức.

 

Bên cạnh đó, phải kể đến vai trò làm tham mưu của Bộ CHQS tỉnh đối với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nhiệm vụ QS-QP địa phương và trong xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện.

 

Một nguyên nhân không kém phần quan trọng, đó là sự nỗ lực phấn đấu của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, của cán bộ giáo viên, công nhân viên quốc phòng, chiến sĩ trong toàn trường. Tất cả đã đoàn kết một lòng, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

lop-DT3-080711.jpg
Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đối tượng III ở Trường Quân sự Phú Yên - Ảnh: X.HIẾU

 

* Yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với các trường QS tỉnh, thành phố nói chung, Trường QS Phú Yên nói riêng trong tình hình mới là rất cao. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian đến, theo thiếu tướng, Trường QS Phú Yên cần phải làm gì?

 

- Theo tôi, Ban Giám hiệu nhà trường cần tập trung hơn về nâng cao chất lượng bồi dưỡng kiến thức QP và GDQP cho các đối tượng, đáp ứng yêu cầu cụ thể của địa phương. Đồng thời, tập trung khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, nhất là về kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy… Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có phẩm chất, có năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao, vừa đáp ứng được yêu cầu trước mắt, vừa bảo đảm tiềm lực phát triển lâu dài, đáp ứng yêu cầu GD-ĐT trong tình hình mới. Từng cán bộ giáo viên phải có kế hoạch tự học tập (có sự giám sát, giúp đỡ của Ban Giám hiệu) để nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ… Nhà trường tự tạo ngân sách, tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ mọi mặt; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phong trào sáng kiến cải tiến mô hình học cụ… phục vụ nhiệm vụ dạy và học…

 

* Xin cám ơn thiếu tướng!

 

XUÂN HIẾU (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek