Chủ Nhật, 22/09/2024 14:34 CH
Lực lượng An ninh nhân dân Phú Yên:
Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới
Thứ Sáu, 11/07/2008 07:30 SA

Cách đây 62 năm, ngày 12/7/1946, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung ương Đảng, lực lượng An ninh nhân dân (ANND) đã phá tan vụ án phản cách mạng mà sào huyệt của địch đặt tại số 7 Ôn Như Hầu và trên 40 địa điểm khác ở Hà Nội, sau đó mở rộng cuộc trấn áp bọn Quốc dân đảng trên phạm vi toàn quốc.

 

ca-080709.jpg

Chiến sĩ an ninh Công an huyện Sông Hinh về với buôn làng  – Ảnh: K.P

 

Với những chiến công vẻ vang qua hai cuộc kháng chiến, lực lượng An ninh Phú Yên đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, 22 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Độc lập, 3 cá nhân được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và hàng nghìn tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Với chiến công vẻ vang này, lực lượng an ninh đã đập tan mưu toan của thực dân Pháp cấu kết với Tưởng Giới Thạch sử dụng bọn tay sai Quốc dân đảng để lật đổ chính quyền cách mạng non trẻ của ta. Chiến công vẻ vang đó được lập nên khi lực lượng an ninh chưa đầy một năm tuổi. Đó là mốc son chói lọi, là đỉnh cao của thời kỳ đấu tranh chống “thù trong, giặc ngoài” đầy cam go, thử thách của lực lượng ANND Việt Nam anh hùng. Từ đó, ngày 12/7/1946 đã đi vào lịch sử dân tộc, trở thành ngày truyền thống của lực lượng ANND.

 

Trong suốt chiều dài lịch sử 62 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, lực lượng ANND luôn được Đảng, Bác Hồ chăm lo, giáo dục, rèn luyện, được nhân dân thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ; không ngừng lớn mạnh, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng, xứng đáng là công cụ sắc bén của Đảng, Nhà nước, của nhân dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng, chế độ xã hội chủ nghĩa.

 

Cùng với lực lượng ANND trong cả nước, tại Phú Yên, ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, các lực lượng trinh sát, cảnh sát, Tỉnh đoàn cảnh vệ ra đời. Tuy lúc đầu còn non trẻ, nhưng lực lượng Công an Phú Yên nói chung, lực lượng An ninh Phú Yên nói riêng đã gắn bó máu thịt với nhân dân; đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đập tan các âm mưu hoạt động của bọn phản động, tay sai của thực dân Pháp, bảo vệ vững chắc chính quyền cách mạng, bảo vệ nhân dân.

 

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, lực lượng ANND Phú Yên luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, đồng cam cộng khổ với nhân dân, biết dựa vào dân, được nhân dân tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ, đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc. Phong trào “Phòng gian, bảo mật” phát triển sâu rộng ở cơ sở đã giúp lực lượng An ninh Phú Yên đập tan âm mưu chống phá chính quyền cách mạng của địch. Hơn 60 năm qua, lực lượng ANND Phú Yên đã sản sinh ra biết bao tập thể, cá nhân anh hùng như: Đại đội An ninh vũ trang, các anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thế Bảo, Nguyễn Anh Hào, Nguyễn Kim Vang và biết bao liệt sĩ trong lực lượng an ninh khác mà tên tuổi và những chiến công của các anh đã đi vào lịch sử dân tộc, mãi mãi là tấm gương sáng chói cho thế hệ ANND hôm nay, mai sau noi theo.

 

Phát huy truyền thống vẻ vang hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng an ninh, thế hệ ANND Phú Yên hôm nay đã và đang bước vào cuộc chiến đấu mới thầm lặng nhưng không kém phần gay go quyết liệt. Trong những năm gần đây, thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng, lãnh đạo, đất nước ta đạt được những thành tựu rất có ý nghĩa: an ninh quốc phòng được giữ vững, quan hệ đối ngoại được mở rộng, Việt Nam trở thành thành viên chính thức của tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc. Những thành tựu đó đã và đang tạo ra những tiền đề quan trọng đưa Việt Nam trở thành một nước có nền kinh tế phát triển, chính trị ổn định trong khu vực.

 

Tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn ráo riết tiến hành các hoạt động chống phá cách mạng nước ta với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, do vậy công tác bảo vệ an ninh quốc gia đặt ra cho lực lượng ANND hết sức nặng nề. Trước tình hình đó, lực lượng ANND Phú Yên đã chủ động triển khai đồng bộ các mặt công tác công an, làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng trong việc đảm bảo ANTT. Lực lượng An ninh Phú Yên đã giải quyết ổn định những vụ việc phức tạp nổi lên, chủ động phối hợp với các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng nhiều mô hình liên kết đảm bảo ANTT, góp phần củng cố nền ANND và thế trận ANND vững chắc, giữ vững ổn định chính trị-xã hội trên địa bàn tỉnh. Lực lượng An ninh Phú Yên đã chủ động tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp làm tốt công tác đảm bảo an ninh trên lĩnh vực kinh tế, an ninh nội bộ và an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, an ninh nông thôn… Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, thực hiện tốt Nghị quyết của Bộ Chính trị về chiến lược an ninh quốc gia, chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào công tác nghiệp vụ; làm tốt công tác xây dựng lực lượng, tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu hướng về cơ sở, từng bước tiến lên chính quy, hiện đại.

 

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những chiến sĩ an ninh không quản ngại đường sá xa xôi vất vả, vượt qua núi cao, rừng sâu đến với nhân dân các buôn làng, thực hiện “ba cùng” với dân, làm tốt công tác nắm tình hình, tranh thủ được sự ủng hộ, giúp đỡ của người có uy tín, các già làng, trưởng thôn, buôn. Thông qua công tác dân vận, lực lượng an ninh đã kịp thời tuyên truyền mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với bà con buôn làng, giúp cho bà con xoá bỏ các tập tục lạc hậu, vươn lên làm chủ cuộc sống. Lực lượng An ninh Phú Yên cũng đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, các lực lượng vũ trang trong công tác đảm bảo an ninh, tham mưu giải quyết tốt các vụ tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, không để phát sinh thành “điểm nóng”...

 

Những thành tựu, chiến công của lực lượng ANND nói chung, của lực lượng An ninh Phú Yên trong suốt chiều dài lịch sử 62 năm qua là bản anh hùng ca của chủ nghĩa anh hùng cách mạng được kết tinh bởi truyền thống tận trung với Đảng, với nước, với dân, bởi bản chất cách mạng trong sáng tuyệt vời và đức hy sinh cao cả, về trí thông minh sáng tạo, quyết thắng của lớp lớp cán bộ chiến sĩ an ninh. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, lực lượng ANND Phú Yên nguyện không ngừng phấn đấu vươn lên, “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, để mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

 

       Đại tá PHẠM VĂN HÓA

Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek