Chủ Nhật, 22/09/2024 14:45 CH
Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Phú Yên
Thứ Sáu, 11/07/2008 07:11 SA

* Ngài Tổng lãnh sự đến thăm Báo Phú Yên

 

Sáng 10/7, Tổng lãnh sự Nga tại TP Đà Nẵng, Ngài Yury Materiy, đã đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Phú Yên.

 

tongls-080711.jpg
Đồng chí Trần Thị Hà tiếp Ngài Yury Materiy – Ảnh: B.TOÀN

 

Tại buổi tiếp thân mật ngài Yury Materiy, thay mặt UBND tỉnh Phú Yên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Thị Hà đã cám ơn ngài Tổng lãnh sự Liên bang Nga đã tích cực xúc tiến, quảng bá giới thiệu hình ảnh Phú Yên đến các nhà đầu tư Nga trong thời gian qua, tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu tư Nga đến Phú Yên tìm hiểu và hợp tác đầu tư. Đồng chí Trần Thị Hà hy vọng thời gian tới, Ngài Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục tạo điều kiện, giới thiệu cho tỉnh các dự án của những nhà đầu tư Nga.

 

Ngài Yury Materiy nói rõ mục đích đến Phú Yên lần này là muốn cập nhật thêm thông tin và tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh để giới thiệu, cung cấp cho các nhà đầu tư Nga có nhu cầu đến Phú Yên hợp tác, đầu tư. Đồng thời, muốn biết tiến độ triển khai thực hiện các dự án của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nga đang đầu tư trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Theo Ngài Yury Materiy, sắp tới có thể sẽ có nhiều nhà đầu tư Nga thuộc các lĩnh vực như thủy điện, công nghiệp nặng, lọc hóa dầu… đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Phú Yên.

 

Hiện các nhà đầu tư Nga đã, đang triển khai nhiều dự án tại Phú Yên. Đó là: Dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô do Công ty Technostar Management (Vương quốc Anh) và Công ty Dầu khí Telloil (Cộng hòa Liên bang Nga) làm chủ đầu tư với tổng vốn 1,7 tỉ USD, đã được tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào cuối năm 2008; Dự án Nuôi trồng và chế biến thủy sản của Công ty TNHH An Hải, tổng vốn đầu tư 3,5 triệu USD, đã đi vào hoạt động; Dự án Khu du lịch sinh thái đảo Hòn Nưa, tổng vốn đầu tư 37,5 triệu USD...

 

* Cùng ngày, Ngài Yury Materiy đã đến thăm Báo Phú Yên. Trong cuộc trao đổi với Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Ngài Tổng lãnh sự đã cung cấp một số thông tin về kết quả bầu cử Tổng thống Nga, kết quả phát triển kinh tế – xã hội và một số khía cạnh về chính sách đối ngoại của Liên bang Nga, nội dung bài trả lời các đại biểu và các nhà báo của Bộ trưởng Ngoại giao Nga S.V.Lavrow tại hội nghị chuyên đề “Nhìn lên phía trước: Nước Nga trong thế kỷ XXI”. Ngài Tổng lãnh sự đề nghị Báo Phú Yên quan tâm động viên cổ vũ các nhà đầu tư Nga thực hiện thắng lợi các dự án đầu tư ở Phú Yên; phối hợp với Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng để thông tin cho bạn đọc của báo hiểu thêm về Liên bang Nga.             

 

BÁ TOÀN – PV

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek