Thứ Bảy, 05/10/2024 06:27 SA
Chị Tuyết tâm huyết công việc và nhiều “tài lẻ”
Thứ Bảy, 23/10/2021 11:15 SA

Chị Tuyết (bìa phải) được Công đoàn EVN khen thưởng “Cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu” giai đoạn 2019-2021. Ảnh: CTV

Những ai đã làm việc với chị Phạm Thị Tuyết, chuyên viên Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) thuộc Công ty Điện lực Phú Yên đều có chung nhận xét, đó là chị có tinh thần làm việc rất chuyên nghiệp, tâm huyết và chu đáo.

 

Tâm huyết với công tác chuyên môn

 

Với 33 năm công tác, trong đó có 23 năm làm việc trong ngành Điện, chị Tuyết đã nhận nhiều giấy khen, bằng khen của EVN và EVNCPC về công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn qua các năm 2018, 2019, 2020. Mới đây, chị được Công đoàn EVN khen thưởng “Cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu” giai đoạn 2019-2021.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và bằng sự nhẹ nhàng, khéo léo, chị Tuyết luôn thu hút tất cả đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các phong trào thi đua của đơn vị. Điển hình nhất, hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”, ngoài việc vận động 100% CNVC-LĐ của Ban QLDA ĐTXD đăng ký thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt, chị còn kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia Ngày thứ bảy tình nguyện để thuyết phục khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó, tổ công đoàn của chị đã làm hồ sơ cho 51 khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng.

 

Một phong trào khác do chính chị phát động với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong lưu trữ hồ sơ tài liệu dự án” năm 2020 đã mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị. Chỉ trong thời gian ngắn, 193 bộ hồ sơ, tài liệu các công trình từ năm 2016-2020 đã được số hóa và cập nhật đầy đủ lên chương trình đầu tư xây dựng.

 

Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Thoa, chuyên viên Ban QLDA ĐTXD cho biết, đây là phong trào làm tiền đề để chị Tuyết phát động phong trào thi đua năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác lập hồ sơ, tài liệu dự án” hưởng ứng chủ đề “Chuyển đổi số trong EVN”. Kết quả, trong 9 tháng đầu năm 2021, Ban QLDA ĐTXD đã lập, cập nhật và lưu trữ hồ sơ công việc trên văn phòng điện tử cho 35 công trình năm 2021 với số lượng bình quân trên 100 văn bản, hồ sơ, tài liệu cần được số hóa cho mỗi dự án. Ngoài ra, Ban QLDA ĐTXD còn lập và cập nhật cho 28 hạng mục hồ sơ công việc khác.

 

Chị Tuyết (bìa trái) tham gia chương trình thiện nguyện hỗ trợ suất quà cho bà con vùng phong tỏa lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: CTV

 

Nhiều “tài lẻ” gây ấn tượng

 

Nhắc đến chị Tuyết, đồng nghiệp rất hài lòng bởi chị có nhiều “tài lẻ” góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao hình ảnh công ty đối với khách hàng, mang nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của Công ty Điện lực Phú Yên.

 

Điểm gây ấn tượng mạnh đối với mọi người, đó là khả năng vận động và thuyết phục. Làm công tác quản lý dự án, khó khăn lớn nhất là việc vận động người dân trong công tác giải phóng mặt bằng. Do đó, khi phát sinh vướng mắc hoặc đơn thư, kiến nghị của các hộ dân về công tác thi công, chị luôn có mặt cùng phối hợp với anh em trong đơn vị đến từng nhà dân để thuyết phục, vận động người dân để họ đồng thuận và đồng ý với phương án đơn vị đưa ra. Nhờ đó, công tác giải phóng mặt bằng được thông suốt và các dự án được triển khai nhanh chóng.

 

Một ưu điểm nữa là chị rất tích cực trong công tác truyền thông. Có lẽ nhờ cái duyên thuyết phục, chị đã có nhiều bài viết để tuyên truyền về những lợi ích của dự án, những nỗ lực đầu tư của ngành Điện hay những công trình sắp xây dựng để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Năm nào, chị cũng được Công ty Điện lực Phú Yên khen thưởng về công tác viết tin bài.

 

Cũng nhờ có “tài lẻ” về vận động thuyết phục, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, chị đã vận động và tham gia cùng nữ công công ty thực hiện các hoạt động thiện nguyện như xây dựng mái che và tặng đồ chơi cho điểm trường mầm non ở buôn Bai (huyện Sông Hinh); tặng 8 xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học tại 2 huyện Sơn Hòa và Sông Hinh…

 

Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Nguyễn Khoa Trình nhận xét, chị Tuyết là một trong những cán bộ công đoàn năng động. Những hoạt động do chị triển khai đều có sự sáng tạo và mang lại nhiều hiệu quả không những cho công tác công đoàn mà cho cả công tác sản xuất kinh doanh.

 

HOA HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek