Thứ Bảy, 05/10/2024 06:27 SA
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương:
Báo Phú Yên cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân
Thứ Sáu, 22/10/2021 21:20 CH

Chiều 22/10, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Biên tập Báo Phú Yên về kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở Tài chính, Xây dựng, TT-TT, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: ANH NGỌC

 

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, trong thời gian qua, Báo Phú Yên đã bám sát chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; phối hợp với các sở, ban ngành thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trên tất các các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Báo Phú Yên tập trung tuyên truyền đại hội đảng các cấp. Sau đại hội, báo đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền các chương trình hành động và kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII của Tỉnh ủy, bám sát 15 chỉ tiêu phát triển chủ yếu trong giai đoạn 2020-2025; đồng thời liên hệ với mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng phát triển của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, mở chuyên mục Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống trên các ấn phẩm của báo. Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện tốt trước, trong và sau bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Tập trung tuyên truyền, thông tin kịp thời, đầy đủ các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh trong tỉnh, trong nước và quốc tế; công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo; tình hình thiên tai, tác động môi trường; các phong trào thi đua, nêu gương những điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt; duy trì chuyên mục Làm theo gương Bác. Báo Phú Yên tiếp tục tuyên truyền phản bác âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực, góp phần định hướng tư tưởng và dư luận xã hội.

 

Về khó khăn, hạn chế, thời gian qua, Báo Phú Yên chưa tập hợp được những cây bút thực sự sắc bén, đặc biệt trong lĩnh vực đấu tranh, phản bác để có nhiều bài viết phục vụ công tác tuyên truyền đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Chưa có nhiều bài viết phân tích sâu, góp phần định hướng dư luận để tạo hướng đi mới cho tờ báo trong cuộc cạnh tranh thông tin với mạng xã hội; cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc còn thiếu thốn...

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu dự họp đóng góp nhiều ý kiến trong công tác tuyên truyền, nhằm góp phần để Báo Phú Yên ngày càng phát triển hơn, nội dung phong phú, đẹp về hình thức hơn, thu hút được nhiều bạn đọc.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Đại Dương đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Báo Phú Yên trong thời gian qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh đã giao phó. Trong thời gian tới, Báo Phú Yên cần tiếp tục đổi mới về công tác tuyên truyền, tiếp tục là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Báo Phú Yên cần thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn và tư tưởng chính trị cho đội ngũ cán bộ, phóng viên để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình… Thường trực Tỉnh ủy cơ bản thống nhất đối với các nội dung kiến nghị của Ban Biên tập Báo Phú Yên. Tuy nhiên, Báo Phú Yên cần làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan đối với từng nội dung kiến nghị và có văn bản kiến nghị từng nội dung cụ thể để Thường trực Tỉnh ủy xem xét, giải quyết. Báo Phú Yên cần khẩn trương xây dựng đề án báo điện tử cụ thể, chi tiết để Thường trực Tỉnh ủy xem xét về việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, nhuận bút…

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek