Thứ Hai, 23/09/2024 00:31 SA
Gặp gỡ Việt kiều tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Việt kiều là máu thịt không thể tách rời của dân tộc
Thứ Bảy, 28/06/2008 07:12 SA

Trước khi lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn Hoa Kỳ đến chào và tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam. Thông điệp mà Thủ tướng gửi đến các tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Lỳ là “ Các bạn luôn được chào đón ở Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ cùnâýcc doanh nghiệp Hoa Kỳ chung tay xây dựng những dự án thành công, mang lại lợi ích cho cả hai bên”.

 

Trước đó, đến thăm thành phố Houston, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi nói chuyện với một số doanh nhân, Việt kiều thành đạt. Thủ tướng tái khẳng định: Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi kiều bào là một bộ phận máu thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Trong không khí thân tình, cởi mở, Thủ tướng đánh giá: Những thành tựu đất nước đạt được trong những năm đổi mới vừa qua, có nguyên nhân từ sức mạnh đại đoàn kết và sự chung sức chung lòng của nhân dân cả trong và ngoài nước.

 

Thủ tướng cho biết: Đảng, Nhà nước không quên, không lúc nào thôi lo lắng cho đồng bào chúng ta với mong muốn tạo điều kiện cho đồng bào có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Sự quan tâm, chăm lo thể hiện ở việc tạo điều kiện cho bà con về thăm quê hương, đất nước dễ dàng hơn, kể cả việc miễn thị thực. Về đầu tư, kiều bào được lựa chọn áp dụng Luật Đầu tư trong nước hay nước ngoài. Sắp tới, diện mua nhà cũng sẽ được mở rộng hơn. Quốc hội cũng sẽ xem xét vấn đề hai quốc tịch theo kiến nghị của bà con. Điều mong muốn lớn nhất là bà con đoàn kết, giúp đỡ nhau ở xứ người, làm ăn sinh sống, cho con cái học hành hội nhập xã hội sở tại, đóng góp xây dựng đất nước sở tại và là cầu nối góp phần cho quan hệ hai nước phát triển.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek