Thứ Hai, 23/09/2024 00:36 SA
Mít tinh ngày toàn dân phòng, chống ma túy
Thứ Sáu, 27/06/2008 07:10 SA

Hôm qua (26/6), tại Trường Đại học Phú Yên đã diễn ra mít tinh Ngày toàn dân phòng, chống ma túy với sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh khẳng định: Phú Yên là một trong những tỉnh được đánh giá có rất ít tội phạm về ma túy so với cả nước. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, các loại hình dịch vụ, tụ điểm sinh hoạt... tệ nạn xã hội cũng dễ xâm nhập, trong đó phải nói đến tệ nạn mua bán vận chuyển và sử dụng ma túy. Vì vậy, phòng chống ma túy là trách nhiệm của toàn xã hội, đặc biệt là đối với các ngành Công an, Giáo dục – Đào tạo.

 

Để công tác phòng chống ma túy đạt hiệu quả, đồng chí Lê Kim Anh yêu cầu các cơ quan, đoàn thể cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh, sinh viên về những tác hại to lớn của việc nghiện ngập ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, để từ đó các em tự nhận thức và có những hành vi tích cực trong việc phòng, chống ma túy xâm nhập học đường. Thực hiện mạnh mẽ hơn nữa công tác kiểm tra nắm tình hình, tham mưu đề xuất những giải pháp và các dự báo về tình hình ma túy trường học trong thời gian sắp đến. Hai ngành Công an, GD – ĐT thường xuyên theo dõi những học sinh, sinh viên có biểu hiện sử dụng ma túy và những em có nguy cơ nghiện ma túy; củng cố và đẩy mạnh hoạt động mô hình trường – phường, trường – xã, trường – thị trấn trong công tác phòng, chống ma túy trường học.

 

Đồng chí Lê Kim Anh nhấn mạnh: Mỗi chúng ta, nhất là thế hệ trẻ thanh niên, học sinh, sinh viên đều phải trở thành lực lượng xung kích có trách nhiệm cao trong mọi hoạt động của phong trào xã hội này, cùng nhau khẳng định rõ ý chí quyết tâm ngăn ngừa và từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội.

 

Thay mặt UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 139, đồng chí Lê Kim Anh chính thức phát động đợt hành động cao điểm công tác phòng chống ma túy trong toàn dân.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek