Thứ Hai, 23/09/2024 02:27 SA
Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ láng giềng tốt đẹp với Campuchia
Thứ Năm, 26/06/2008 10:14 SA

Chiều ngày 25/6, tại trụ sở Trung ương Đảng, trong buổi hội kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đang ở thăm hữu nghị chính thức nước ta, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ láng giềng tốt đẹp với Vương quốc Campuchia.

 

TBT-080626.jpg

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh hội kiến với Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni - Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Campuchia trong quá trình giải phóng dân tộc và bảo vệ, phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay.

 

Quốc vương ca ngợi những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tin rằng, đất nước Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu lớn hơn trong công cuộc đổi mới. Quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển bền vững.

 

Tổng Bí thư Nông Đức mạnh nhấn mạnh chuyến thăm của Quốc vương diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 41 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, đánh một dấu mốc mới và đưa quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống giữa hai nước phát triển lên một tầm cao mới.

 

Tổng Bí thư chúc nhân dân Campuchia, dưới sự trị vì sáng suốt của Quốc vương Norodom Sihamoni tiếp tục đạt được thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng một nước Campuchia hòa bình, độc lập, trung lập, phồn vinh, không liên kết và có quan hệ hữu nghị với tất cả các nước, đặc biệt các nước láng giềng.

 

Tổng Bí thư khẳng định chính sách trước sau như một của Việt Nam là luôn coi trọng củng cố và tăng cường quan hệ với Campuchia; làm hết sức mình để không ngừng vun đắp quan hệ "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài" giữa hai nước.

 

* Trước đó, Quốc vương Norodom Sihamoni đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, người có công đặt nền móng cho quan hệ hữu nghị Việt Nam-Campuchia.

 

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek