Thứ Hai, 08/07/2024 18:13 CH
Đề xuất những quyết sách đúng đắn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh khó khăn chung (*)
Thứ Ba, 10/08/2021 10:28 SA

Đồng chí Cao Thị Hòa An phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: ANH NGỌC

Sáng 10/8, Kỳ họp thứ 3, kỳ họp thường lệ giữa năm 2021, HĐND tỉnh khóa VIII, (nhiệm kỳ 2021 - 2026), diễn ra theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu ở tỉnh và 9 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố. Tại hội trường UBND tinh, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu khai mạc kỳ họp.

 

PYO giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Cao Thị Hòa An

 

Kính thưa đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh;

 

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, cùng các vị đại biểu tham dự kỳ họp;

 

Kính thưa cử tri và bà con Nhân dân trong tỉnh;

 

Hôm nay, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 3, kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 theo hình thức trực tuyến để xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin chào mừng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp tại các điểm cầu. Kính chúc các đồng chí, quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri và Nhân dân tỉnh nhà nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi.  

Kính thưa các vị đại biểu;

 

Kính thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh;

 

Sáu tháng đầu năm 2021, tỉnh ta triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương trong điều kiện đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường ở trong nước và trên địa bàn tỉnh đã tác động, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống và sinh hoạt của Nhân dân. Trong bối cảnh đó, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, chúng ta đã triển khai các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân và đạt được nhiều kết quả quan trọng như:

 

Quang cảnh kỳ họp tại điểm cầu Hội trường UBND tỉnh. Ảnh: ANH NGỌC 

 

Kinh tế - xã hội cơ bản ổn định và có mặt phát triển, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống Nhân dân được đảm bảo; quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, chúng ta đã tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 99,9%. Điều đó đã thể hiện sự thống nhất cao, hòa quyện giữa “Ý Đảng - Lòng dân”.

 

Thay mặt HĐND tỉnh, tôi đánh giá cao, xin cám ơn toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, tinh thần trách nhiệm, đóng góp công sức, trí tuệ vào kết quả chung của tỉnh; xin cám ơn các đồng chí lãnh đạo Trung ương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện đối với tỉnh; xin biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế, quân đội, công an và các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19; cám ơn cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã tham gia đóng góp, ủng hộ vật chất, tinh thần trong trận chiến phòng chống đại dịch COVID-19 của tỉnh nhà trong thời gian qua.

 

Kính thưa các vị đại biểu;

 

Kính thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh;

 

Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VIII diễn ra trong điều kiện tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, được tổ chức bằng hình thức trực tuyến để phù hợp với yêu cầu chung về phòng chống dịch bệnh, do đó không thể tránh khỏi những khó khăn, trở ngại trong việc nghiên cứu, thảo luận, tham gia ý kiến vào các nội dung, Chủ tọa rất mong các vị đại biểu thông cảm và chia sẻ. Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, cụ thể như sau:

 

Thứ nhất, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận: Các báo cáo của UBND tỉnh về kết quả công tác chỉ đạo, điều hành; thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thu - chi ngân sách; kế hoạch đầu tư phát triển; cải cách hành chính; công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri. Các báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2021 của Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo kết quả tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2021.

 

Thứ hai, xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh để thông qua 25 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội như: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; Điều chỉnh quyết toán ngân sách địa phương năm 2019; Phê duyệt chủ trương đầu tư và điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh; quyết định một số cơ chế, chính sách quan trọng trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực an sinh xã hội; chuyển mục đích sử dụng rừng; thu hồi đất; Bãi bỏ một số nghị quyết của HĐND tỉnh không còn hiệu lực…

 

HĐND tỉnh cũng sẽ xem xét thông qua nghị quyết về Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Nghị quyết về Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2022.

 

Thứ ba, HĐND tỉnh sẽ xem xét báo cáo kết quả tiếp thu, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp; kết luận của chủ tọa tại phiên thảo luận và chất vấn tại kỳ họp thứ 20-HĐND tỉnh khóa VII; các ý kiến trả lời, lời hứa của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan tại kỳ họp; thực hiện việc chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh.

 

Kính thưa các vị đại biểu;

 

Kính thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh;

 

Kỳ họp lần này có khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng, nhưng thời gian họp không nhiều và được tổ chức trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp. Vì vậy, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các báo cáo, hồ sơ dự thảo nghị quyết trình kỳ họp, tập trung phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân, những bài học kinh nghiệm được rút ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, qua đó đề xuất những quyết sách đúng đắn, tạo bước đột phá mạnh mẽ để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh khó khăn chung, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021, tạo tiền đề vững chắc cho cả giai đoạn 5 năm đến.

 

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VIII.Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

 

Xin trân trọng cám ơn.

------------------------

(*)Tựa đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek