Chủ Nhật, 06/10/2024 13:14 CH
Giải quyết kiến nghị của cử tri
Thứ Ba, 10/08/2021 06:00 SA

Trước thềm Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VIII, các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp và đã được UBND tỉnh tiếp thu, giải quyết.

 

1 Nội dung được nhiều cử tri của huyện Đồng Xuân quan tâm là hiện nay, tại nút giao nhau giữa tuyến quốc lộ 19C với ĐT644 đoạn qua khu dân cư xã Xuân Lãnh có đoạn đường hẹp, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều, gần trường tiểu học nên giờ tan trường, học sinh ra đường rất đông, không đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Vừa qua, tại nút giao nhau này đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người chết và 1 người bị thương. Vấn đề này, UBND huyện Đồng Xuân đã kiến nghị nhiều lần với Sở GT-VT từ tháng 8/2019-6/2021, tuy nhiên đến nay, Sở GT-VT vẫn chưa có ý kiến phản hồi, chưa có kế hoạch thực hiện. Với thực tế nêu trên, cử tri xã Xuân Lãnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát để có kế hoạch đầu tư xây gờ giảm tốc, lắp biển báo hiệu, đồng thời lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông giao nhau giữa tuyến quốc lộ 19C với ĐT644 (ngã ba cây xăng) thuộc xã Xuân Lãnh nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông.

 

Liên quan đến vấn đề nói trên, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp giữa các sở, ngành với UBND cấp huyện trong xử lý công việc, không để xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới. Tiếp nhận kiến nghị của cử tri, sau kỳ họp này UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở GT-VT tổ chức kiểm tra hiện trường và tham mưu cụ thể việc thi công bổ sung tăng cường hệ thống ATGT tại khu vực nút giao trên; dự kiến sẽ hoàn thiện các thủ tục liên quan và thi công công trình hoàn thành vào cuối năm 2021. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức ATGT của người dân, tổ chức tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc, cây trồng trái phép dọc theo hành lang an toàn đường bộ của tuyến quốc lộ 19C và ĐT644 trong phạm vi nút giao; tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp ô tô thường xuyên đậu đỗ sai quy định tại khu vực cây xăng để đảm bảo thông thoáng lòng, lề đường, tăng cường đảm bảo ATGT qua khu vực.

 

2 Cử tri xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân kiến nghị: Tuyến quốc lộ 19C qua địa bàn thôn Phước Nhuận tại Km67, đoạn đường này đã làm mương hộp từ lâu nhưng không có nắp đậy, dẫn đến xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT rất cao. Mặc dù cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan có liên quan sớm quan tâm, xem xét có kế hoạch lắp đặt các nắp đậy để khắc phục tình trạng mất ATGT trên tuyến quốc lộ 19C, đoạn từ nhà ông Đỗ Văn Trinh đến giáp suối Bà Sào khoảng 500m tại thôn Phước Nhuận, xã Xuân Quang 3.

 

Đoạn rãnh dọc trên tuyến quốc lộ 19C qua địa phận xã Xuân Quang 3 nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung thuộc phạm vi dự án Trục giao thông phía Tây tỉnh, được đầu tư xây dựng từ năm 2004-2012, đã được khai thác sử dụng ổn định cho đến nay. Cơ bản được thiết kế bằng rãnh hở không đậy đan để đảm bảo khả năng thu, thoát nước cho công trình đường bộ và khu vực (chỉ bố trí các tấm đan bê tông xi măng tại lối vào nhà dân). Theo ý kiến kiến nghị của cử tri, để đảm bảo ATGT tại các đoạn có rãnh dọc, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GT-VT tổ chức rà soát, báo cáo và được Bộ GT-VT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận bố trí kinh phí thi công bổ sung hệ thống cọc tiêu trong năm 2022 dọc theo hệ thống rãnh dọc hiện hữu để cảnh báo nguy hiểm và dẫn hướng cho người tham gia giao thông.

 

Hiện Bộ GT-VT đang xem xét đưa dự án nâng cấp cải tạo quốc lộ 19C qua địa bàn Phú Yên vào thực hiện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn năm 2025-2030. Sau khi được Bộ GT-VT chấp thuận triển khai dự án, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở GT-VT kiến nghị đầu tư hoàn thiện toàn bộ hệ thống rãnh thoát nước dọc qua khu vực có nhà dân bằng rãnh hộp có đậy đan.

 

Những nội dung này sẽ được HĐND tỉnh tiếp tục theo dõi, giám sát trong thời gian đến.

 

PHẠM THÙY (lược ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek