Thứ Hai, 23/09/2024 10:20 SA
Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng về quốc phòng
Thứ Sáu, 20/06/2008 07:37 SA

Trong nhiều năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về con người và cơ sở vật chất nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cán bộ chiến sĩ Trường Quân sự Phú Yên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

dt3-080620.jpg

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng ở Trường Quân sự Phú Yên - Ảnh: X.HIẾU

 

Với nhiệm vụ cơ bản là đào tạo cán bộ quân sự cấp xã, phường, thị trấn; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng (KTQP) cho đối tượng 3 và liên kết giáo dục quốc phòng (GDQP) cho học sinh - sinh viên (HS-SV), nhà trường đã từng bước đưa công tác này vào nề nếp, đạt được kết quả khá toàn diện, chất lượng đào tạo ngày càng cao và trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh.

 

Phú Yên là một địa bàn chiến lược quân sự quan trọng. Do hậu quả của chiến tranh và điều kiện tự nhiên nên đời sống nhân dân còn khó khăn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở 3 huyện miền núi. Lợi dụng điều đó, các tổ chức phản động vẫn lén lút hoạt động chống phá bằng các thủ đoạn như truyền đạo trái phép, kích động, gây rối, chia rẽ người Kinh với người dân tộc thiểu số, phá hoại đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước… Do vậy, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng KTQP, GDQP cho các đối tượng và đào tạo cán bộ quân sự cấp xã, phường, thị trấn là yêu cầu khách quan của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng là vấn đề đang đặt ra đối với nhà trường, đòi hỏi tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên phải không ngừng nỗ lực, cả trong nhận thức và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian đến.

 

Để làm được điều đó, trước hết Trường Quân sự tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 62 của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác GDQP toàn dân trước tình hình mới”, Nghị định số 15 của Chính phủ về “Giáo dục quốc phòng”; xác định mục tiêu xuyên suốt của công tác đào tạo, bồi dưỡng và giáo dục của nhà trường trong những năm tiếp theo là trở thành trung tâm GDQP của tỉnh.

 

Từng bước kiện toàn về tổ chức, biên chế. Theo đó, đội ngũ giáo viên của nhà trường phải được chuẩn hóa và đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi. Thường xuyên giáo dục cho giáo viên, cán bộ chiến sĩ, công nhân viên nhà trường có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức trách nhiệm cao, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh, không ngừng trưởng thành trong lĩnh vực giảng dạy, quản lý..., hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Tích cực, chủ động kịp thời bổ sung, nâng cao các thiết bị ở giảng đường, thao trường phục vụ công tác dạy và học, đặc biệt là ứng dụng tin học và công  nghệ thông tin để cải tiến chất lượng, hiệu quả, tạo bước phát triển mới trong công tác đào tạo, bồi dưỡng KTQP và GDQP cho các đối tượng.

 

Tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện. Trong đó, đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên và tổ chức Đảng. Tổ chức tốt phong trào thi đua Quyết thắng, nhân rộng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến; phát huy dân chủ rộng rãi và thực hiện tốt mối quan hệ đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân. Chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường, tạo sự đồng thuận nhất trí cao, cùng nhau thực hiện quyết tâm xây dựng Trường Quân sự tỉnh xứng đáng là trung tâm GDQP của tỉnh.

 

Đại tá NGUYỄN VĂN THÀNH

Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek