Thứ Hai, 23/09/2024 22:35 CH
Tiếp tục tạo điều kiện để Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí hoạt động ngày càng tốt hơn
Thứ Năm, 12/06/2008 07:10 SA

Hôm qua (11/6), Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 37 – CT/TW ngày 18/3/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá IX) về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo sơ kết do Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên Nguyễn Văn Minh trình bày tại hội nghị cho biết: Toàn hội hiện có 142 hội viên, sinh hoạt ở 6 chi hội gắn liền với các cơ quan báo chí trong tỉnh. Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 37, Hội Nhà báo Phú Yên có sự đổi mới về tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động.

 

Từ đó, động viên được giới báo chí ở Phú Yên nâng cao hiệu quả tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh …Các cơ quan báo chí, hội viên Hội Nhà báo đã đoàn kết phấn đấu, thực hiện nghiêm Luật Báo chí và 9 điều quy định về đạo đức của người làm báo Việt Nam. Các hội viên đã có nhiều tin, bài cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân thi đua yêu nước, nêu gương người tốt - việc tốt, các điển hình tiên tiến gắn với phê phán các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị,  thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Báo cáo cũng chỉ rõ các khuyết điểm còn tồn tại trong hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên thời gian qua. Đồng thời, kiến nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí, cơ sở vật chất để Hội hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, góp phần xây dựng đội ngũ những người làm báo Phú Yên ngang tầm với nhiệm vụ mới trong thời kỳ quê hương, đất nước hội nhập.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể,  các cơ quan báo chí của tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực chung quanh vấn đề giúp cho Hội Nhà báo hoạt động và nhất là đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đào Tấn Lộc nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục thực hiện 6 nhiệm vụ chủ yếu mà Chỉ thị 37 đã xác định. Trong đó, tập trung kiện toàn tổ chức Hội Nhà báo, có nhiều giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng hội viên, phóng viên về đạo đức nghề nghiệp, nghiệp vụ chuyên môn. Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh cần chủ động xây dựng quy chế phối hợp với các cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan báo chí trong tỉnh để tạo hành lang pháp lý cho Hội hoạt động tốt hơn. Đồng thời, tham gia với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về thực hiện quy chế quản lý các thông tin nhạy cảm để đảm bảo tính chính trị trong hoạt động báo chí. Về thông tin, UBND tỉnh thông qua người phát ngôn của UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ quan tâm cung cấp thông tin chính thức cho báo chí, nhất là các vấn đề mà công luận quan tâm…Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo cụ thể các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh tiếp tục tạo điều kiện, giải quyết những khó khăn để Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí của tỉnh ngày càng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek