Thứ Hai, 07/10/2024 01:18 SA
Tuy An dốc sức cho ngày hội lớn của toàn dân
Thứ Hai, 17/05/2021 10:29 SA

Cử tri xã An Lĩnh xem danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên ứng cử trên địa bàn. Ảnh: THÙY THẢO

Chưa đầy một tuần nữa là cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra. Huyện Tuy An đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện thật tốt để tổ chức thành công ngày hội lớn của toàn dân.

 

Đi trên các tuyến đường của huyện và các xã, thị trấn trong những ngày này chúng tôi thấy rõ không khí sẵn sàng cho ngày bầu cử. Tại các điểm bầu cử ở xã An Nghiệp, tranh thủ thời gian nông nhàn, nhiều người dân tới khu vực bỏ phiếu để vừa kiểm tra lại thông tin về cử tri, vừa tiếp tục tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên. Các thành viên ban bầu cử cũng thay phiên nhau túc trực để tiếp nhận thông tin phản ảnh của cử tri.

 

Theo ông Lê Văn Nhơn, Chủ tịch UBND xã An Nghiệp, bà con cử tri rất quan tâm đến cuộc bầu cử sắp tới. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử đã được tiến hành chu đáo. Để tránh sai sót xảy ra, Ủy ban bầu cử (UBBC) và UBND xã phân công công việc cụ thể tới từng thành viên; đặc biệt chú trọng công tác an ninh trật tự và phòng chống bệnh COVID-19. UBBC thường xuyên kiểm tra tại các điểm bỏ phiếu, phân công người túc trực bảo vệ, kịp thời giải đáp những thắc mắc của cử tri.

 

Ông Nguyễn Chí Thông ở thôn Trung Lương 1, xã An Nghiệp thổ lộ: “Bầu cử là quyền lợi, trách nhiệm của mình, 5 năm có một lần nên phải hiểu thấu đáo rồi mới bầu. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hạn chế tập trung đông người nhưng nhờ sự phát triển của mạng, điện thoại nên cũng dễ dàng nghiên cứu tìm hiểu về các cứng cử viên. Tôi sẽ thể hiện trách nhiệm của mình là ngày 23/5 sẽ tự tay bỏ lá phiếu”.

 

Ông Hồ Ngọc Thanh, Chủ tịch UBBC huyện Tuy An, cho biết toàn huyện có 126 khu vực bỏ phiếu. UBBC huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng và UBBC các xã, thị trấn phổ biến tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Đài truyền thanh xã, thị trấn tăng thời lượng phát thanh để kịp thời tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của cấp trên cũng như kịp thời cập nhật tình hình chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

 

Trong quá trình chuẩn bị triển khai công tác bầu cử, các bộ phận liên quan của huyện đến UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ nên đã tổ chức triển khai một cách nghiêm túc, đúng luật định. Khi có những vấn đề phát sinh, vướng mắc Thường trực UBBC xã, thị trấn đã kịp thời báo cáo cho Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện; công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự đã được chỉ đạo một cách chặt chẽ, với tinh thần trách nhiệm cao, đúng theo kế hoạch. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện ổn định, chưa có diễn biến xấu, bất ngờ xảy ra.

 

“Về cơ bản ở các xã, thị trấn đã chuẩn bị tốt công tác bầu cử. Các ứng cử viên đã tham gia hơn 2/3 hoặc xong nội dung tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Theo đó, cử tri đã có nhìn nhận sơ bộ ban đầu để bầu ra được những vị đại biểu xứng đáng để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Mục tiêu chung của họ cuối cùng gửi gắm đó là đại biểu nào nếu trúng cử thì phải đem hết trách nhiệm của mình, chuyển tải kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các ngành, các cấp. Huyện đang gấp rút hoàn tất những việc chuẩn bị cuối cùng để cùng cử tri tỉnh và cử tri cả nước đi bỏ phiếu một cách an toàn, thành công nhất”, ông Hồ Ngọc Thanh cho biết.

 

Trưởng Phòng Nội vụ huyện Tuy An Ngô Tấn Lang thông tin: “UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn có những phương án cụ thể đảm bảo trước, trong và sau bầu cử đều an toàn. Các tiểu ban cũng đã chuẩn bị những tình huống có thể phát sinh trong quá trình bầu cử, nhất là trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đến thời điểm hiện nay, tất cả các khâu đã được thực hiện theo đúng kế hoạch và quy định của pháp luật”.

 

Ông Nguyễn Giáo, cử tri ở thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông nhìn nhận: “Nhiệm kỳ này tôi thấy chất lượng ứng cử viên đại biểu HĐND rất ưng ý, người nào cũng xứng đáng, chính vì vậy phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng trước khi bầu. Không khí trước ngày bầu cử khá sôi nổi. Dọc các tuyến đường, trụ sở xã, thôn, các điểm bỏ phiếu đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Người dân rất háo hức và sẵn sàng đi bầu cử”.

 

Tôi đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Tuy An. Đề nghị UBBC huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục bám sát kế hoạch, lịch thời gian công việc phục vụ bầu cử để thực hiện đảm bảo chính xác, đúng quy định; theo dõi, nắm tình hình quần chúng nhân dân, những người ứng cử nhằm phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất tại các điểm bỏ phiếu. Đồng thời rà soát lại các hồ sơ lưu trữ, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước và trong ngày diễn ra bầu cử.

 

Đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek