Thứ Hai, 07/10/2024 05:40 SA
Ủy ban Bầu cử tỉnh: Kiểm tra công tác bầu cử tại Tuy An và Đồng Xuân
Thứ Bảy, 08/05/2021 07:00 SA

Đồng chí Cao Thị Hòa An kiểm tra thùng phiếu tại xã An Nghiệp (huyện Tuy An). Ảnh: THÙY THẢO

Ngày 7/5, các đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các xã An Xuân, An Nghiệp (huyện Tuy An) và Phú Mỡ, Xuân Phước (huyện Đồng Xuân).

 

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Cao Thị Hòa An đánh giá cao việc chuẩn bị bầu cử tại các xã đảm bảo đúng kế hoạch đề ra đến từng chi bộ, thôn, buôn; công tác tổ chức tuyên truyền bầu cử, niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, chuẩn bị các thùng phiếu đảm bảo theo quy định. Đặc biệt, đồng chí ghi nhận những cách làm sáng tạo của các xã trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; cập nhật tình hình những trường hợp đi làm ăn xa; linh động trong vấn đề sử dụng kinh phí…

 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số điểm cần chú ý. Đó là, vị trí danh sách niêm yết tóm tắt tiểu sử người ứng cử cần đặt ở nơi cử tri dễ tìm hiểu hơn, có biện pháp chống gió giật rách, phai màu; tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, nhất là những gia đình có người đi làm ăn xa để vừa tuyên truyền công tác bầu cử, vừa hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Khu vực bỏ phiếu phải được trang trí trang trọng, thuận lợi để cử tri quan sát, tìm hiểu.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An nhấn mạnh: “Đây là thời điểm các thế lực thù địch hoạt động rất mạnh, sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin để chống phá bầu cử. Do đó, lãnh đạo huyện, xã phải nắm chắc tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân để không xảy ra các điểm nóng, đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các khu vực bầu cử; không lơ là để các đối tượng xấu lợi dụng xuyên tạc; phát huy vai trò của các già làng trưởng buôn, làm tốt công tác tuyên truyền vận động, phấn đấu 100% cử tri đi bầu cử, thật sự là ngày hội của toàn dân.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek