Thứ Hai, 07/10/2024 11:19 SA
Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng:
Tiền đề đưa nghị quyết của Đảng thấm sâu vào cuộc sống
Thứ Ba, 20/04/2021 07:00 SA

Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng dành cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí. Ảnh: HÀ MY

Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang được các cấp ủy đảng, địa phương, đơn vị triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất ý chí và hành động, thực hiện đúng đắn, sáng tạo nghị quyết của Đảng.

 

Nâng cao nhận thức chính trị

 

Cùng cán bộ, giáo viên của Trường Chính trị tỉnh tham dự Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng dành cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí vừa được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng nhà trường chăm chú theo dõi các chuyên đề do báo cáo viên truyền đạt.

 

Các cấp ủy, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nhận thức sâu sắc việc nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là việc thường xuyên, phải được thực hiện một cách nghiêm túc, khoa học, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. 

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

 

Bà Thoa cho hay: “Đây đều là những nội dung cốt lõi, những vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng mà mỗi cán bộ, đảng viên cần phải nắm vững. Qua hội nghị, tôi cùng các trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí được nâng cao nhận thức chính trị, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng vận dụng vào thực tiễn để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị. Sau hội nghị, tôi cùng các cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Chính trị sẽ xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống”.

 

Hơn 60 cán bộ công đoàn đến từ các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ tỉnh, các CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn ngành Giáo dục cũng vừa được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh quán triệt, tuyên truyền một số nội dung, quan điểm cơ bản và điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

 

Ông Huỳnh Kim Hùng, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh, cho biết: Chúng tôi đã chọn lựa các chuyên đề mang tính cốt lõi như: Báo cáo chính trị của đại hội; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và Phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025… để quán triệt, tuyên truyền cho các cán bộ CĐCS với mong muốn giúp cán bộ, đoàn viên nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới và các giải pháp được nêu trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng, từ đó nâng cao nhận thức, phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức thực hiện để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

Nắm vững để thực hiện đúng đắn, sáng tạo

 

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã nêu rõ định hướng các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; 12 định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 và 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ. Có thể nói, nghị quyết đại hội đã làm bùng lên khát vọng xây dựng đất nước ta phát triển nhanh, bền vững hơn, lập nên kỳ tích phát triển mới vì một nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc, cùng tiến bước, sánh vai với các cường quốc năm châu, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc.

 

Theo đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sau khi Đại hội XIII của Đảng thành công, công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng là nhiệm vụ trọng tâm nhằm sớm đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân, để nghị quyết của Đảng thấm sâu vào cuộc sống. Không chỉ nhằm tạo ra sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, cơ sở, mà hoạt động này còn góp phần tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

 

Hiện nay, các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đều đã tổ chức các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho các đối tượng cụ thể ở địa phương, đơn vị mình. Theo kế hoạch, trước 30/4, ở cấp cơ sở, các tổ chức cơ sở đảng sẽ hoàn thành việc tổ chức các lớp học tập, quán triệt nghị quyết cho toàn thể cán bộ, đảng viên của chi, đảng bộ cơ sở; Đảng đoàn MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh hoàn thành tổ chức các lớp học tập, quán triệt đến toàn thể hội viên, đoàn viên và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 

Ngoài ra, để tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021.

 

“Ngay sau đợt nghiên cứu, học tập nghị quyết, các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa bằng các kế hoạch, dự án, đề án khả thi, sát với điều kiện thực tế, định lượng được kết quả, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và sự phát triển mạnh mẽ của mỗi địa phương, đơn vị”, đồng chí Bùi Thanh Toàn nhấn mạnh.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek