Thứ Hai, 07/10/2024 13:33 CH
Báo chí góp phần định hướng dư luận xã hội theo hướng tích cực
Thứ Bảy, 17/04/2021 07:00 SA

Quang cảnh buổi họp báo

Chiều 16/4, UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ quý I/2021. Tham dự có đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành địa phương và các nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Phú Yên.

 

Theo UBND tỉnh, trong quý I, Phú Yên tuy là tỉnh an toàn về dịch COVID-19 nhưng vẫn không tránh khỏi sự tác động của dịch bệnh đến tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân trên địa bàn. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 0,86% so với cùng kỳ năm trước. Một số chỉ tiêu chủ yếu đạt thấp so với kế hoạch như thu ngân sách chỉ đạt 13,5%, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 14%, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 25,7% so với kế hoạch.

 

Hầu hết các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, góp phần quan trọng định hướng được dư luận xã hội theo hướng tích cực. Báo chí đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, của các doanh nghiệp; thể hiện vai trò là kênh phản biện xã hội, góp phần vào công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh. Trong quý I, các cơ quan báo chí tác nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tuyên truyền, phản ánh mọi mặt về kinh tế, đời sống xã hội của tỉnh. Tại buổi họp báo, các nhà báo, phóng viên đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề về kích cầu phát triển du lịch cũng như các chính sách cụ thể để Phú Yên tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đánh giá cao và ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Trần Hữu Thế đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí để phản ánh khách quan những vấn đề liên quan trong thời gian đến.

 

NHƯ THANH - BÍCH NGÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek