Thứ Hai, 07/10/2024 13:22 CH
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính, phòng chống tham nhũng
Thứ Năm, 15/04/2021 07:03 SA

Đồng chí Cao Thị Hòa An tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể xuất sắc. Ảnh: VĂN TÀI

* Khen thưởng 27 tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng, chống tham nhũng

 

Ngày 14/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp quý I/2021 với sự tham dự của các cơ quan nội chính - tư pháp và thường trực các huyện, thị, thành ủy. Các đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

 

Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý I/2021, các cơ quan chức năng đã chủ động theo dõi, kịp thời phát hiện và giải quyết các vụ việc phức tạp phát sinh trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở; giải quyết cơ bản hiệu quả đơn, thư khiếu nại, tố cáo; tiến độ điều tra, truy tố, xét xử một số vụ án tham nhũng có nhiều chuyển biến tích cực… Qua đó góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự ở địa phương.

 

Hội nghị xác định 5 nhiệm vụ chính về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp trong thời gian tới. Trọng tâm là tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị địa phương; tăng cường, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án nghiêm trọng, phức tạp, xã hội quan tâm, nhất là các vụ án bị hủy, bị tồn kéo dài và các vụ án, vụ việc mà Thường trực Tỉnh ủy, các huyện, thị, thành ủy theo dõi, chỉ đạo…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị trong thời gian đến, cấp ủy, chính quyền các địa phương và các cơ quan nội chính, tư pháp cần tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp; đẩy mạnh tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Song song đó, các đơn vị, địa phương tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Từ đó kịp thời tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền đề ra các chủ trương, giải pháp đảm bảo an ninh trật tự gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội...

 

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen 6 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek