Thứ Ba, 24/09/2024 06:23 SA
Đảng ủy thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân):
Sửa đổi lối làm việc của cán bộ
Thứ Tư, 04/06/2008 14:00 CH

Chấn chỉnh tác phong thi hành công vụ,  nâng cao hiệu quả công tác, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho nhân dân - đó là chương trình hành động thiết thực làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng ủy thị trấn La Hai.

 

Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm,  chống lãng phí, Đảng ủy thị trấn La Hai  xác định ngay công việc phải làm của mỗi cán bộ đảng viên là chấn chỉnh  thời gian và lề lối làm việc. Lâu nay, có tình trạng một bộ phận cán bộ công chức thị trấn thường không chấp hành nghiêm thời gian làm việc theo quy định. Ví như buổi sáng, có một số cán bộ đến cơ quan trễ giờ quy định hơn cả tiếng đồng hồ. Chủ tịch UBND thị trấn La Hai Đinh Văn Muộn cho biết: “Một cán bộ tư pháp nếu làm việc đúng thời gian vào buổi sáng sẽ giải quyết được 100 giấy chứng thực trong một ngày, nếu làm việc chậm trễ  thì chỉ giải quyết  từ  50-70 giấy, còn  lại phải hẹn dân vào buổi khác, ngày khác. Như vậy, sẽ làm tốn thêm tiền đi lại và thời gian chờ đợi của bà con, đồng thời kéo theo nhiều hệ lụy phát sinh khác”. 

 

Để chương trình hành động không bị “đánh trống bỏ dùi”, Đảng ủy và UBND thị trấn La Hai còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Cụ thể là giao bộ phận chức năng mở sổ theo dõi từng ngày, từng cán bộ đến và rời cơ quan cũng như khối lượng công việc trong ngày của mỗi người; tiến hành sắp xếp  lại đội ngũ  cán bộ, công chức viên chức thông qua bố trí nhân sự. Sau một thời gian theo dõi, nhân sự nào phù hợp thì để lại, nhân sự nào không đảm đương được chức trách thì điều chuyển. Lúc đầu, công tác này cũng gặp khó khăn, nhưng nhờ làm tốt việc quán triệt, chuẩn bị và nhất là công khai, minh bạch trong quy hoạch, tuyển chọn, tuyển dụng, điều chuyển cán bộ nên dần dần mọi việc phát triển thuận lợi hơn.

 

Bí thư Đảng ủy thị trấn La Hai Trương Minh Chính khẳng định: “Làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước hết phải bắt đầu từ  mỗi cán bộ, đảng viên. Vì thế, Đảng ủy đã thống nhất triển khai chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của cán bộ trong thi hành công vụ và quan hệ  ứng xử với dân hàng ngày. Vừa rồi, chúng tôi đã tổ chức sơ kết và thấy rằng bước đầu đã có kết quả đáng khích lệ”. Còn ông Trương Quang Trung, người dân thôn Long Thăng, tâm sự: “Vừa rồi đến UBND thị trấn làm một số giấy tờ, tôi thấy cán bộ ở đây làm việc đúng giờ, giải quyết công việc nhanh hơn trước. Cái gì chưa được hay còn thiếu thủ tục, mấy ảnh hướng dẫn rất kỹ để bà con bổ sung”.

 

Ông Lương Mộng Sanh, Phó Bí thư Huyện ủy Đồng Xuân, đánh giá: “Đảng ủy thị trấn La Hai không ôm đồm mà chọn một vấn đề rất phù hợp để làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đó là tập trung sửa đổi lối làm việc (tác phong, thời gian công tác) của cán bộ. Đây cũng là một biện pháp thiết thực để góp phần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và quan trọng nhất là qua đó nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ, tăng cường củng cố niềm tin của dân đối với Đảng, với Nhà nước”.

 

MẠNH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek